Kiểm tra thể lực trọng tài:
3 Trọng tài Hạng nhất không đạt yêu cầu

Sáng nay (18/02/2019), các trọng tài và trợ lý trọng tài tham dự đợt tập huấn giai đoạn 1 V.League 2019 đã trải qua các bài kiểm tra, đánh giá về thể lực.

Theo kế hoạch của lớp tập huấn Giám sát, Trọng tài, Cán bộ truyền thông, Điều phối viên Các giải BĐCN QG 2019, buổi kiểm tra thể lực dành cho các trọng tài, trợ lý trọng tài làm nhiệm vụ tại mùa giải 2019 đã diễn ra vào sáng nay tại Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội). Có tổng số 116 trọng tài & trợ lý trọng tài được triệu tập tham gia buổi kiểm tra.

Được biết, các trọng tài phải trải qua các phần thi bao gồm: CODA Test (Change of Direction Ability), chạy tốc độ 6 lần mỗi lần 40m với thời gian tối đa 6s10, chạy có nghỉ 40 lần, chạy 75m trong 15s và đi bộ 25m trong 20s.

Các Trọng tài, Trợ lý trọng tài trong buổi kiểm tra thể lực ngày hôm nay

Trong khi đó, các trợ lý trọng tài cũng phải thực hiện các bài thi bao gồm: CODA Test (1 lần), chạy tốc độ 30m 5 lần với thời gian tối đa là 4s80, chạy có nghỉ 40 lần, chạy 75m trong 15s và đi bộ 25m trong 22s.

Qua buổi kiểm tra, có 3 trọng tài làm nhiệm vụ tại Hạng Nhất Quốc Gia không hoàn thành bao gồm: Trần Văn Lập (Đà Nẵng), Lê Khắc Thành (Bình Dương), Lê Lưu Quang (Bình Định).

Điều này đồng nghĩa với việc, 3 trọng tài này sẽ không được tham gia điều hành các trận đấu ở giai đoạn 1 mùa giải 2019. Họ buộc phải chờ cơ hội trong đợt kiểm tra thể lực giữa giai đoạn nhằm có cơ hội làm nhiệm vụ ở giai đoạn lượt về.

Sau phần kiểm tra thể lực, các trọng tài, trợ lý trọng tài tiếp tục học tập, thảo luận rút kinh nghiệm ở các mùa giải trước qua video thực tế để rút kinh nghiệm, bồi dưỡng kiến thức, nâng cao nghiệp vụ trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới 2019.