Ngày 24/2, diễn ra trận Siêu cúp Quốc gia – Cúp THACO 2017

Trận Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia - Cúp THACO năm 2017 là trận đấu giữa hai đội Vô địch Quốc gia - CLB bóng đá Quảng Nam và đội Vô địch Cúp Quốc gia - CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An, được tổ chức vào 16h00 chiều thứ Bảy, ngày 24/2/2018 trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội.

Nếu giành chiến thắng trong trận Siêu cúp Quốc gia-Cúp THACO 2017, Quảng Nam sẽ làm nên kỳ tích với chức vô địch đầu tiên. Với Sông Lam Nghệ An (SLNA), nếu ca khúc khải hoàn, họ sẽ lập kỷ lục với 5 lần đăng quang.

Qua 18 kỳ Siêu Cúp đã được tổ chức, CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An và CLB bóng đá Becamex Bình Dương là những đội bóng giàu thành tích nhất với 4 lần đoạt Siêu Cúp, trong đó SLNA có 3 lần liên tiếp vào các năm 2001-2003, trong khi Becamex Bình Dương 2 lần lập cú đúp ở các năm 2007-2008 và 2014-2015.

Vì thế, nếu giành chiến thắng ở Siêu cúp Quốc gia-Cúp THACO 2017 chiều 24/2 tới, CLB Sông Lam Nghệ An sẽ vượt mặt Becamex Bình Dương, lập kỷ lục 5 lần vô địch Siêu cúp Quốc gia sau 6 lần góp mặt.

Trước thềm trận đấu gặp Quảng Nam, HLV Nguyễn Đức Thắng của đội bóng xứ Nghệ cho biết: “SLNA đã nhiều lần tham gia trận Siêu Cup và như mọi lần, mục tiêu của chúng tôi là thi đấu hết mình để tiếp tục gia tăng thành tích. Tất nhiên là đội nào cũng muốn đoạt cúp nhưng hy vọng may mắn thuộc về chúng tôi ở mùa giải năm nay”.

Cùng theo ông Thắng, hai cầu thủ Xuân Mạnh và Văn Đức vừa cùng đội tuyển U23 Việt Nam lập kỳ tích lịch sử với ngôi Á quân giải U23 châu Á, đã trở về hội quân và tập luyện cùng CLB. Sự xuất hiện của hai ngôi sao của U23 Việt Nam chắc chắn sẽ làm tăng thêm phần hấp dẫn cho giải đấu.

Trước trận tranh Siêu Cúp với SLNA, Giám đốc điều hành CLB Quảng Nam Nguyễn Húp cho biết: “Năm 2017 là năm thứ 4 Quảng Nam được chơi ở sân chơi V-League và đã đoạt ngôi vô địch. Cũng nhờ vậy, chúng tôi rất vinh dự được góp mặt ở trận Siêu cúp Quốc gia-Cúp THACO 2017. Dù chưa có kinh nghiệm như đội bạn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để đạt kết quả tốt nhất”. Trong đội hình Quảng Nam, nổi bật là Đinh Thanh Trung- Cầu thủ hay nhất giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2017; đồng thời đoạt Quả bóng Vàng 2017.  

Trưởng BTC giải Lê Xuân Sơn cho biết, theo nguyện vọng của hai CLB SLNA và Quảng Nam, trận đấu sẽ được tổ chức trên sân trung lập Hàng Đẫy. “BTC sẽ cố gắng làm tốt công tác truyền thông để thu hút đông đảo khán giả đến sân. Hy vọng rằng sau thành công của đội tuyển U23 thì sự quan tâm của khán giả sẽ tăng lên nhiều. Chúng tôi cũng sẽ mở cửa miễn phí cho người hâm mộ”, ông Lê Xuân Sơn cho biết.

Trận đấu mở cửa tự do và chắc chắn cuộc đối đầu này sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của CĐV xứ Nghệ phía Bắc. Được biết, Hội CĐV SLNA đã chốt kế hoạch diễu hành và tiếp tục biến Hàng Đẫy thành sân nhà trong trận khai màn mùa giải 2018.

Trận tranh Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia – Cúp THACO năm 2017 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam. Đội vô địch nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được 10 triệu đồng.