Siêu Cúp Quốc gia – Cúp THACO 2018:
“Tiếng pháo” báo hiệu mùa giải mới

Trước khi mùa giải mới khởi tranh, trận tranh Siêu Cúp Quốc gia giữa đội Vô địch Quốc gia và đội đoạt Cúp Quốc gia như “tiếng pháo” báo hiệu đầu tiên. Năm nay,  Siêu Cúp Quốc gia - Cúp THACO 2018 diễn ra ngày 16/2/2019, trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội giữa hai CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương.

Trận đấu được giới chuyên môn dự báo hấp dẫn với sự sự góp mặt của 13 cầu thủ là nòng cốt của các đội tuyển quốc gia thi đấu rất thành công trong vòng một năm vừa qua, giành HCB tại VCK U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc), hạng 4 Asian Games (Á vận hội) tại Indonesia, Vô địch AFF Cup và lọt vào tứ kết Asian Cup tại UAE. CLB Hà Nội có đến 10 tuyển thủ gồm: Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đức Huy, Đình Trọng, Văn Quyết, Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Văn Đại, Thành Chung. Ở phía bên kia, Becamex Bình Dương có các tuyển thủ Anh Đức, Tiến Linh, Hồ Tấn Tài. Cả hai đội bước ra sân thi đấu vào 16h00 thứ Bảy, ngày 16/2/2019 trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội (THTT trên VTV6).

Theo điều lệ, hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt Siêu Cúp mà không đấu hiệp phụ. Đội Vô địch được nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng. Tổng giá trị giải thưởng cho riêng trận Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia năm 2018 lên đến hơn 500 triệu đồng. Theo đó, đội đoạt Siêu cúp Quốc gia 2018 được nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được 10 triệu đồng.

Siêu Cúp Quốc gia là trận đấu giữa đội Vô địch Quốc gia và đội đoạt Cúp Quốc gia hằng năm, được tổ chức theo sáng kiến của báo Tiền Phong, được báo Tiền Phong phối hợp với VFF và sau đó là cả VPF tổ chức và được đưa vào hệ thống thi đấu bóng đá Quốc gia. Trận Siêu Cúp Quốc gia đầu tiên được tổ chức năm 1999.

Qua 19 kỳ Siêu Cúp đã được tổ chức, CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An và CLB bóng đá Becamex Bình Dương là những đội bóng giàu thành tích nhất với 4 lần đoạt Siêu Cúp, trong đó SLNA có 3 lần liên tiếp vào các năm 2001, 2002 và 2003, còn Becamex Bình Dương 2 lần lập cú đúp ở các năm 2007-2008 và 2014-2015. Hoàng Anh Gia Lai là đội có hai lần được giương cao chiếc cúp danh giá sau các trận đấu kịch tính. Cho tới nay, đã có 12 đội bóng vinh dự giành danh hiệu cao quý này là Thể Công, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Mitsustar Haier Hải Phòng, Gạch Đồng Tâm Long An, Becamex Bình Dương, Lam Sơn Thanh Hóa, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, The Vissai Ninh Bình, Than Quảng Ninh và Quảng Nam.

Nếu giành chiến thắng ở trận đấu chiều 16/2 tới, CLB Becamex Bình Dương sẽ lần thứ 5 được nâng cao Siêu cúp Quốc gia sau 5 lần góp mặt ở trận đấu này. Với CLB Hà Nội, nếu giành chiến thắng, đội bóng thủ đô sẽ có danh hiệu Siêu cúp thứ 2 sau lần đầu năm 2010 và 5 lần góp mặt.

Giá vé xem trận Siêu Cup Bóng đá Quốc gia – Cúp THACO năm 2018 giữa CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương trên SVĐ Hàng Đẫy ngày 16/2 tới có hai mệnh giá 50.000 đồng (khán đài B), 70.000 đồng (khán đài A). Vé được bán tại sân Hàng Đẫy, nhà sách Tiền Phong tại Hà Nội và bán online trên Fanpage Nhà sách Tiền phong.