Xứ Thanh quyết phất cờ ở mùa giải 2018

Với việc hoàn tất bản hợp đồng “bom tấn” với Vũ Minh Tuấn, FLC.TH cho thấy tham vọng rất lớn ở mùa giải 2018. Tăng cường thêm 6 nội binh chất lượng, bên cạnh bộ khung cũ nhiều ngôi sao, đội bóng xứ Thanh được xem là ứng viên sáng giá nhất cho cuộc đua vô địch năm nay.

Vì sao là Vũ Minh Tuấn?
Sau thất bại trước Quảng Nam FC trong cuộc đua vô địch V.League 2017, FLC.TH đã bắt tay ngay vào chuẩn bị để hướng đến những mục tiêu quan trọng ở mùa giải 2018. Một trong những động thái đầu tiên của đội bóng xứ Thanh là đưa về nhà cầm quân tên tuổi người Romania, Mihail Marian Cucchiaroni.

Ổn định băng ghế chỉ đạo, FLC.TH tiếp tục tuyển quân ồ ạt. Chỉ trong thời gian ngắn, FLC.TH ra mắt liền 5 bản hợp đồng nội binh chất lượng gồm Minh Tùng, Văn Hiếu, Văn Nam, Quang Vinh và Xuân Thành.

Khi tất cả đều nghĩ FLC.TH sẽ “chốt sổ” nội binh ở con số 5, và chỉ bổ sung ngoại binh để đóng khung đội hình, đội bóng xứ Thanh lại bất ngờ kích hoạt bản hợp đồng “bom tấn” với tiền vệ Vũ Minh Tuấn. Để có được chữ ký của đội trưởng Than.QN, FLC.TH đã phải âm thầm theo đuổi suốt vài tháng qua.

“Thực tế, kế hoạch ban đầu của chúng tôi không chỉ dừng lại ở con số 5 cầu thủ nội. Vũ Minh Tuấn là cầu thủ rất chất lượng của bóng đá Việt Nam hiện tại. Việc tăng cường cậu ấy nhằm mục đích xây dựng đội bóng đồng đều hơn, có lối chơi đẹp mắt, cống hiến phục vụ người hâm mộ”, Chủ tịch FLC.TH Doãn Văn Phương chia sẻ lý do chiêu mộ Minh Tuấn.

“Dream Team” ở xứ Thanh
Với việc chiêu mộ thành công một trong những tiền vệ tấn công hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại là Vũ Minh Tuấn, FLC.TH có được mảnh ghép hoàn hảo trong đội hình bên cạnh bộ khung đầy ắp ngôi sao có sẵn. Nếu tính thêm 6 tân binh và sắp tới là
2-3 ngoại binh chất lượng khác được đưa về, ở mùa giải 2018, đội bóng xứ Thanh sẽ có 2 đội hình chất lượng cao gần tương đương nhau.

Con đường FLC.TH đang đi ở mùa giải 2018 không khác gì cách B.Bình Dương xây dựng đội bóng cách đây 3-4 năm. Với tiềm lực tài chính vững mạnh, đội bóng đất Thủ cũng đưa về hàng loạt ngôi sao để hướng đến mục tiêu thâu tóm các danh hiệu tại giải quốc nội và vươn mình ra châu lục.

Thực tế, đây là điều dễ hiểu bởi ở mùa giải năm nay, FLC.TH sẽ phải căng sức thi đấu ở 3 mặt trận gồm V.League, Cúp QG và sân chơi châu lục. Để không bị hụt hơi, đội bóng xứ Thanh buộc phải có những tính toán kỹ về lực lượng.

“Quan điểm xây dựng của FLC.TH là hướng toàn đội đến sự cạnh tranh mạnh mẽ, không có ai chắc suất. Điều đó tốt cho đội bóng khi mùa tới chúng tôi phải thi đấu ở 3 mặt trận. Mục tiêu của FLC.TH là thể hiện được mình ở sân chơi châu lục và ít nhất lọt vào Top 3 ở V.League”, Chủ tịch CLB Doãn Văn Phương chia sẻ.

Theo tin nội bộ của FLC.TH, tiền vệ Vũ Minh Tuấn vẫn chưa phải là nội binh cuối cùng được đưa về tại mùa giải năm nay. Trong ít ngày tới, đội bóng xứ Thanh nhiều khả năng sẽ cho ra mắt bản hợp đồng thứ bảy với một cựu tuyển thủ khác.