BTC giải họp chuẩn bị cho 6 vòng đấu cuối:
"Vì nền bóng đá chuyên nghiệp"

Hôm qua (12-7), tại trụ sở Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban lãnh đạo VPF đã có buổi làm việc với BTC các giải đấu (Vô địch quốc gia Eximbank, Hạng nhất quốc gia – Tôn Hoa Sen và Cúp quốc gia - Nhựa Hoa Sen) về công tác chuẩn bị cho các lượt trận cuối của mùa giải 2012.

Tham dự buổi họp gồm có:
– Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn
– Phó Tổng giám đốc VPF Phạm Phú Hòa
– Trưởng Ban tổ chức giải vô địch quốc gia Trần Duy Ly
– Trưởng ban tổ chức giải Hạng nhất quốc gia Nguyễn Hữu Bàng
– Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm
– Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường
– Đại diện của cơ quan an ninh (A83) – Bộ Công an
– Cùng 6 thành viên đại diện của các đội bóng ở giải Hạng nhất và V.League nằm trong thành phần BTC giải.

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên buổi họp được thực hiện trực tuyến (giữa 2 đầu cầu HN và TP.HCM) với Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF – Ông Võ Quốc Thắng.

Ngoài những đánh giá những mặt được và chưa được của 20 vòng đấu, đặc biệt là 7 vòng đấu gần đây để BTC đánh giá nghiêm túc, rút kinh nghiệm cho 6 vòng đấu còn lại của mùa giải. Thì một trong những nội dung quan trọng là tiến hành rà soát thật kỹ lại mọi mặt của công tác tổ chức, điều hành; những mặt đã làm được và chưa làm được của BTC giải và các CLB; quán triệt quan điểm của Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT, Liên đoàn bóng đá Việt Nam về công tác tổ chức thi đấu giải và đề ra các biện pháp tổ chức, điều hành phù hợp cho giai đoạn cuối của mùa giải 2012. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan an ninh, có phương pháp ngăn ngừa, phát hiện và xử lý các hiện tượng tiêu cực trong giải như nhường điểm, cho điểm, móc ngoặc giữa các CLB hoặc mua chuộc trọng tài, thành viên BTC,… với những ý đồ không lành mạnh.

Theo đó, như thường lệ trước mỗi vòng đấu, BTC giải sẽ chọn những trận đấu có tính chất quan trọng, cử trọng tài giỏi và phân công các thành viên BTC giải xuống giám sát, thậm trí có thể mời cán bộ an ninh song hành ở đoạn cuối V.League. Ngoài ra, lực lượng trọng tài có chất lượng cao đang làm nhiệm vụ tại V.League sẽ được tăng cường cho giải hạng Nhất quốc gia.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch VFF kiêm TGĐ VPF – Ông Phạm Ngọc Viễn cho biết: “VPF đã yêu cầu BTC giải cũng như các CLB rà soát lại công tác chuẩn bị, đảm bảo các trận đấu diễn ra an toàn, đúng chuyên môn bởi đây là giai đoạn căng thẳng và nhạy cảm. Cuộc đua đến chức vô địch chưa kết thúc trong khi nhiều đội hiện vẫn cần điểm để trụ hạng. Do đó, các trận đấu vì thế chắc chắn sẽ rất quyết liệt, thậm chí không loại trừ khả năng nảy sinh tiêu cực giữa các đội bóng với nhau, thậm chí có liên quan đến cá độ bên ngoài tác động đến đội bóng. Về điều này, BTC sẽ tích cực phối hợp với cơ quan an ninh để hạn chế tối đa các hành vi vi phạm”.

Bằng những phát biểu rất tâm huyết, đại diện các CLB rất đồng tình với văn bản sơ kết của các vòng đấu vừa qua, đặc biệt là 7 lượt trận gần đây, đồng thời các CLB có những đóng góp xây dựng rất thiết thực khắc phục những vấn đề nổi cộm và đưa ra những vấn đề trọng tâm ở 6 vòng đấu quan trọng tới đây như: Tăng cường công tác an ninh trước, trong và sau trận đấu; yêu cầu các CLB chấp hành nghiêm túc các quyết định của trọng tài và phân công những trọng tài có trình độ chuyên môn tốt nhất vào giai đoạn nhạy cảm của mùa giải. Tất cả các thành viên tại cuộc họp đều quyết tâm tổ chức giải đảm bảo trong sạch, lành mạnh và có chất lượng chuyên môn tốt, hoàn thành mục tiêu của mùa giải bóng đá chuyên nghiệp 2012.