BTC sẽ trừ điểm mạnh tay những trường hợp vi phạm Quy chế, Điều lệ Giải

Nhằm bảo đảm các CLB sẽ thực hiện nghiêm những quy định trong Quy chế BĐCN 2014 và Điều lệ Giải Eximbank V.League 2014, BTV kiên quyết sẽ trừ điểm mạnh tay những trường hợp vi phạm.

Việc chấp hành nghiêm những quy định theo Quy chế, Điều lệ giải của các CLB là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của một giải đấu. Ngay trước khi mùa giải diễn ra VPF đã cử đoàn cán bộ tới các CLB trao đổi và phổ biến Luật thi đấu, Điều lệ, Quy chế BĐCN 2014; trong chương trình tập huấn đầu mùa, Quy chế, Điều lệ giải một lần nữa được phổ biến đến các Trọng tài, Giám sát.

Tiếp nối sự thành công tại mùa giải 2013 thông qua việc trao thưởng cho các CLB dự trên thành tích và bảng tổng điểm thực hiện Quy chế, Điều lệ đã được các CLB hưởng ứng. Mới đây nhất, VPF đã ban hành Quy định chấm điểm thực hiện Điều lệ Giải và Quy chế BĐCN mùa giải BĐCN 2014. Dựa trên bảng chấm điểm và kết quả xếp hạng cuối mùa, BTC giải sẽ tính toán khoản hỗ trợ cho mỗi CLB. Các tiêu chí trong Quy định chấm điểm được xây dựng khá chi tiết, rõ ràng, ngoài  những quy định phạt liên quan đến chuyên môn như tinh thần, thái độ thi đấu của cầu thủ, vi phạm quy định thẻ phạt, công tác bảo đảm an ninh…., các tiêu chí quy định văn hóa, ứng xử cũng được VPF đặc biệt chú trọng.

Tiếp tục duy trì gói hỗ trợ 20 tỷ dành  cho các CLB chấp hành tốt Điều lệ giải và Quy chế BĐCN (15 tỷ cho các CLB VĐQG và 5 tỷ cho các CLB HNQG), bên cạnh đó là động thái kiên quyết trừ điểm mạnh tay của VPF đối với những trường hợp vi phạm Điều lệ, Quy chế BĐCN, VPF quyết tâm tổ chức một mùa giải 2014 fairplay, trong sạch, hấp dẫn và có chất lượng chuyên môn cao.

Thu Huyền