Chuyên gia Nhật – Ông Tanabe ký hợp đồng một năm với VPF

Công ty  VPF đã chính thức ký hợp đồng một năm với ông Kazuyoshi Tanabe. Chi tiết lương không được tiết lộ, nhưng theo Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng, mức lương mỗi tháng mà vị chuyên gia người Nhật Bản nhận được thấp hơn cả số tiền mà CLB trong nước trả cho nhiều cầu thủ ngoại ở V.League.

Nếu ông Kazuyoshi Tanabe thể hiện là quân sư giỏi sau một năm làm việc, VPF sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với vị chuyên gia người Nhật.

“Hợp đồng của tôi với VPF là ngắn hạn và tôi hy vọng sẽ được kéo dài thời gian làm việc của mình ở đất nước các bạn. Tôi là một người làm bóng đá chuyên nghiệp nên sẽ có cách ứng xử với nghề một cách chuyên nghiệp. Nếu cảm thấy không làm được việc, tôi sẽ từ chức ngay. Tôi tin mình sẽ cống hiến được nhiều điều tích cực cho bóng đá Việt Nam”, ông Tanabe nói.

Theo Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng, trước mắt chuyên gia này sẽ là người cố vấn và trợ lý cho ông về những vấn đề của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, nhằm xây dựng một hệ thống bóng đá hoàn chỉnh trong thời gian tới.

Trong thời gian 3 tháng đầu làm việc ở Việt Nam, chuyên gia Kazuyoshi Tanabe sẽ đi khảo sát tất cả CLB bóng đá Việt Nam nhằm có cái nhìn toàn diện và chi tiết để từ đó đề ra kế hoạch khắc phục cơn khủng hoảng cho bóng đá Việt.

Trước đó, sáng ngày 22/2 ông Tanabe, lãnh đạo VPF cùng trưởng phó phòng các bộ phận chuyên môn của VPF đã có buổi họp video trực tuyến với nhau.