Đoàn công tác của VPF đến làm việc với CLB Bình Định để chuẩn bị mùa giải mới – 2018

Ngày 31/8/2017, đoàn khảo sát, kiểm tra và đánh giá CLB chuẩn bị cho giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2018 của VPF đã có buổi làm việc với CLB bóng đá Bình Định tại Văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao Bình Định.

Tại buổi làm việc, về phía VPF có Phó Chủ tịch thường trực Phạm Ngọc Viễn, Tổng Giám đốc Cao Văn Chóng và bộ phận chức năng: Phòng Tổ chức Thi đấu, Phòng Tài Trợ và Truyền thông.
Về phía địa phương, có ông Phạm Minh Đoan – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao (VH-TT); ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Trung tâm HLTT Bình Định cùng các phòng ban chức năng.

Năm 2017, đội bóng Bình Định cùng và CLB CAND, Hà Nội B giành xuất lên thi đấu tại giải Hạng Nhất quốc gia 2018. Do đó, VPF đã có kế hoạch tới CLB trên tiến hành khảo sát, kiểm tra và đánh giá CLB chuẩn bị cho giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2018 để các CLB có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của VPF đã được đại diện Sở Văn hóa – Thể thao và Trung tâm TDTT Bình Định thông báo về công tác chuẩn bị cho sân chơi chuyên nghiệp 2018. Theo đó, phía đội bóng Bình Định đang xây dựng đề án để quản lý CLB thời gian tới, theo hướng: ngân sách tỉnh ủng hộ một phần và phần còn lại sẽ xã hội hoá từ các DN đóng trên địa bàn cũng như các doanh nhân gốc Bình Định đang hoạt động ở khắp mọi miền.

Bước đầu địa phương tự tin sẽ đảm bảo nguồn lực để hoạt động tốt ở giải HNQG, gồm nguồn lực con người và nguồn lực tài chính. Hiện tại, Bình Định có đầy đủ các tuyến từ U11 đến đội chuyên nghiệp, cơ sở vật chất, sân bãi cũng đảm bảo do vừa nâng cấp để đăng cai VCK U19 QG vừa qua.
Bên cạnh những yếu tố thuận lợi của địa phương thì tại buổi làm việc, VPF sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn để địa phương tìm được mô hình hoạt động tối ưu về mọi mặt.

Về mục tiêu ở mùa bóng 2018: Bình Định quyết tâm sẽ nằm ở nhóm giữa BXH ở 2018, từng bước xây dựng căn cơ để có thành tích cao hơn ở các mùa giải tiếp theo.

Trước đó, đoàn khảo sát, kiểm tra và đánh giá CLB chuẩn bị cho giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2018 tại CLB Công an Nhân dân và Nam Định (ở giải VĐQG 2018).