Giảng viên AFC hướng dẫn tại Lớp tập huấn Trọng tài, Giám sát đầu mùa giải 2017

Nhằm bổ sung, bồi dưỡng kiến thức cho các Trọng tài, Giám sát, chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải Bóng đá chuyên nghiệp (BĐCN) 2017, LĐBĐVN và Công ty VPF đã mời giảng viên AFC đến hướng dẫn tại chương trình tập huấn Trọng tài, Giám sát đầu mùa giải 2017.

Giảng viên Trọng tài FIFA và AFC được mời đến là một chuyên gia đến từ Malaysia – Ông Subkhiddin. Ông được biết đến là một giảng viên hàng đầu tại AFC, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy tại các khóa học Trọng tài của AFC, từ cấp độ MA đến những cấp độ cao nhất AFC. Ông Subkhiddin cũng từng là một trọng tài nhiều kinh nghiệm, đã từng điều hành chính tại World Cup 2010 ở Nam Phi.

Trong nội dung chương trình tập huấn, bên cạnh những giảng viên giàu kinh nghiệm tại Ban Trọng tài LĐBĐVN, ông Subkhiddin có 3 ngày làm việc cùng với các Trọng tài, Giám sát tham dự Lớp tập huấn. Những nội dung ông Subkhiddin trao đổi tại Lớp xoay quanh Luật mới IFAB 2016 / 2017; chuyên đề: ngăn cản cơ hội ghi bàn rõ rệt DOGSO; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về kiến thức Luật, phân tích tình huống qua video và cả những kinh nghiệm điều hành thực tế trên sân cùng các Trọng tài…

Bên cạnh việc mời Giảng viên AFC đến hướng dẫn cho các Trọng tài, BTC Lớp cũng mời ông Benjamin Tan – Nguyên Trưởng ban thi đấu AFC, giám sát trận đấu FIFA, AFC, Thái Lan đến chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến nhiệm vụ của các Giám sát trận đấu. Trong công tác quản lý, tổ chức, điều hành Giải, các Giám sát trận đấu có một vai trò rất quan trọng, hỗ trợ BTC Giải, BTC địa phương thực hiện các công việc liên quan để tổ chức tốt trận đấu. Mùa giải 2017, VPF cũng sẽ áp dụng phần mềm VPFAS (VPF Administration System). Đây là hệ thống quản lý báo cáo trận đấu, thông tin thi đấu cầu thủ. Với sự hỗ trợ của hệ thống phần mềm, công tác theo dõi, quản lý về công tác tổ chức trận đấu tại địa phương sẽ được lưu giữ đầy đủ, chi tiết, góp phần hỗ trợ nâng cao chất lượng công tác quản lý, tổ chức và điều hành Giải. Tại lớp tập huấn, các Giám sát trận đấu được phổ biến và làm quen với hệ thống phần mềm chính thức được áp dụng từ mùa giải 2017.

Với nhiều đổi mới trong nội dung chương trình tập huấn, cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chương trình, hiệu quả chương trình tập huấn được nâng cao, công tác quản lý, tổ chức, điều hành mùa giải BĐCN 2017 sẽ đảm bảo được thực hiện tốt, hứa hẹn đem đến một mùa giải có chất lượng chuyên môn cao.