Giảng viênTrọng tài Nhật Bản trao đổi kinh nghiệm tại Lớp tập huấn Trọng tài VĐQG

Nằm trong kế hoạch tổ chức chương trình tập huấn giữa mùa giải, chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn lượt về các Giải BĐCN QG 2017, chương trình tập huấn giữa mùa giải dành cho Trọng tài VĐQG sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ chiều nay 11/6 đến 14/6.

Theo kế hoạch tập huấn giữa mùa giải năm nay, các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài HNQG cùng các Giám sát trận đấu đã tham dự đợt tập huấn lần I diễn ra từ ngày 29/5 – 1/6 với nhiều kết quả tích cực. Qua đó, các Trọng tài, Giám sát có cơ hội trau dồi nhiều kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế từ các giảng viên giàu kinh nghiệm để phục vụ cho quá trình làm nhiệm vụ tại giai đoạn sắp tới.

Đợt tập huấn lần 2 này có sự tham dự của 22 Trọng tài, 28 Trợ lý Trọng tài VĐQG cùng các Giám sát Trọng tài. Nhằm đem đến hiệu quả tốt nhất sau tập huấn, cũng như cung cấp thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm cho các trọng tài, với sự hỗ trợ tích cực của Nhà tài trợ chính Giải VĐQG 2017 – Công ty Ô tô Toyota Việt Nam,  LĐBĐVN  đã phối hợp với LĐBĐ Nhật Bản mời giảng viên Trọng tài Nhật Bản – ông Okada Masayoshi – người đã từng làm trọng tài tại World Cup France 1998 và hiện là Giảng viên trọng tài nổi tiếng, có uy tín hàng đầu của Nhật Bản sang tham gia giảng dạy và trao đổi tại Lớp tập huấn trọng tài lần này.

Giảng viên Trọng tài Okada Masayoshi từng cầm còi tại World Cup 1998

Theo kế hoạch,  bên cạnh chương trình của giảng viên Trọng tài Việt Nam,  ông Okada Masayoshi  sẽ có 2 buổi trao đổi với các trọng tài, đặc biệt phần nội dung trao đổi của ông Okada sẽ là những bài tập thực nghiệm trên sân trong những tình huống cụ thể. Hy vọng với những chia sẻ thực tiễn trong suốt quãng thời gian cầm còi của ông Okada sẽ giúp các trọng tài Việt Nam có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu cho công việc Trọng tài.

Thông tin Giới thiệu Giảng viên Trọng tài Nhật Bản:

– Họ tên: Okada Mashayoshi
– Nơi sinh: Tokyo
– Ngày sinh: 24/5/1958
– Trình độ học vấn: Đại học Bóng đá Toyo
– Kinh nghiệm cầu thủ:    Trường trung học Tokyo Metropolitan Kurume
                                        Khoa Kỹ thuật Đại học Toyo
– Kinh nghiệm Trọng tài:
                                        1986-2010: Trọng tài hạng nhất
                                        1992-2003: Trọng tài quốc tế
                                        1998:  Được công nhận tại FIFA World Cup 1998
                                        2002-2010:Trọng tài chuyên nghiệp.
– Chứng chỉ Giảng viên: Kể từ năm 2011 Giảng viên trọng tài Class-S
                                        Kể từ năm 2012 Thẩm định viên Trọng tài AFC
– Ký Hợp đồng Giảng viên Trọng tài với JFA : Kể từ năm 2012 Giảng viên Trọng tài hàng đầu