Hội thảo quy chế cấp phép câu lạc bộ chuyên nghiệp

Chiều nay (27/6), tại trụ sở LĐBĐVN đã diễn ra Hội thảo Quy chế cấp phép CLB với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các CLB thuộc giải VĐQG và HNQG. Hội thảo được đánh giá là bước gợi mở quan trọng trong chiến lược xây dựng môi trường phát triển bền vững cho bóng đã chuyên nghiệp Việt Nam.

Tại Hội thảo, Phó chủ tịch LĐBĐVN Phạm Ngọc Viễn thừa nhận: “Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã trải qua 12 năm thử nghiệm và gặt hái được một số thành công nhất định. Tuy nhiên, sự phát triển đó còn thiếu những yếu tố bền vững, thiếu những điều kiện đảm bảo cần thiết để có thể tự tin hòa nhập vào dòng chảy của bóng đá chuyên nghiệp thế giới. Để phù hợp với điều kiện thực tiễn ở Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, LĐBĐVN đã xây dựng Quy chế cấp phép các CLB bóng đá chuyên nghiệp dựa trên khung Quy chế mẫu của AFC để tổ chức thực hiện trước khi mùa giải 2013 khởi tranh”.

Ông Phạm Ngọc Viễn cho biết, sau 2 năm chuẩn bị, LĐBĐVN đã chính thức đăng ký với AFC thực hiện cam kết đưa giải bóng đá đỉnh cao Việt Nam trở thành giải bóng đá chuyên nghiệp. Để cụ thể hóa vấn đề đó, các CLB tham dự giải phải thực sự là các CLB chuyên nghiệp và đáp ứng được đầy đủ 5 tiêu chí do AFC đặt ra gồm: Tiêu chí thể thao, cơ sở vật chất, tổ chức-nhân sự, pháp lý và tài chính.

Trong phần thuyết trình những nét chính của dự thảo Quy chế cấp phép CLB và xin ý kiến thảo luận của các đại biểu do Phó TTK LĐBĐVN Dương Nghiệp Khôi trình bày, Hội thảo cũng đã dành trọng tâm vào những quy định về hệ thống cấp phép và các bước cần thiết liên quan đến quá trình cấp phép cũng như các yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng hoặc các tiêu chí cấn thiết đối với các CLB tham dự giải.

Được biết, dự thảo về Quy chế cấp phép CLB đã xin ý kiến của ủy viên BCH LĐBĐVN, được AFC đóng góp ý kiến nhận xét và trước đó cũng đã gửi tới 28 CLB tham dự giải chuyên nghiệp 2012. Nếu không có gì thay đổi, Quy chế này sẽ được thông qua tại cuộc họp BCH LĐBĐVN vào ngày 6/10 tới.

Một vài hình ảnh của buổi hội thảo: