Họp BĐH Các giải BĐCN QG 2018:
Sẵn sàng kế hoạch chuẩn bị cho giai đoạn lượt về

Sáng nay (19/6), Ban Điều hành Các Giải BĐCN QG 2018 đã họp tại trụ sở Công ty VPF nhằm mục đích đánh giá sơ kết về công tác điều hành, tổ chức các vòng đấu giai đoạn 1 vừa qua và cùng thảo luận về phương hướng, công tác chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của mùa giải.

Cuộc họp diễn ra dưới sự điều khiển của Trưởng Ban điều hành các Giải BĐCN QG 2018 – Ông Trần Anh Tú, với sự tham dự của các thành viên trong Ban Điều hành, trong đó bao gồm đại diện CLB FLC Thanh Hóa, CLB Quảng Nam, các phòng ban chuyên môn của VFF, VPF.

Mùa giải 2018 được quản lý, tổ chức và điều hành bởi BĐH Giải với bộ máy quản lý gọn nhẹ, tập trung, đảm bảo tính thống nhất trong chỉ đạo, điều hành đã phát huy tốt vai trò, chức năng và sự phối hợp hiệu quả trong quá trình điều hành, tổ chức các giải đấu. Với sự vào cuộc tích cực và quyết tâm từ BĐH Giải, công tác phối hợp với Ban Kỷ Luật, Ban Trọng Tài được thực hiện thường xuyên và chặt chẽ. Sau mỗi vòng đấu đều có tổ chức cuộc họp để thảo luận về các tình huống nổi cộm và kịp thời ban hành các phương án xử lý.

Trong cuộc họp sáng nay, bên cạnh việc ghi nhận những mặt tích cực, BĐH Giải thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn tồn đọng, đặc biệt liên quan đến các sai sót của Trọng tài diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu hay Trọng tài chưa thực sự nghiêm khắc với các hành vi phi thể thao, phạm lỗi nghiêm trọng hoặc lối chơi  thô bạo của 1 số cầu thủ. Trưởng BĐH Giải Trần Anh Tú cho biết đã trao đổi với Ban Trọng Tài cũng như phát biểu tại Chương trình tập huấn giữa mùa giải dành cho các Trọng tài đang diễn ra tại LĐBĐVN để đề nghị các Trọng tài cần không ngừng trau dồi bản lĩnh, trình độ để thực hiện tốt nhiệm vụ tại giai đoạn sắp tới của mùa giải.

Giai đoạn lượt về của mùa giải được dự báo sẽ rất căng thẳng, do vậy, BĐH Giải sẽ có những phương án hành động để chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu được diễn ra đúng kế hoạch. Phương án mời Trọng tài FIFA người nước ngoài điều hành một số trận đấu trong giai đoạn cuối mùa giải khi tính chất đua tranh quyết liệt của giải đấu tăng cao sẽ được tính đến nếu cần thiết.

Bên cạnh đó để đảm bảo chất lượng trận đấu khi điều kiện thời tiết bước sang giai đoạn nắng, nóng của mùa hè và mùa mưa tại khu vực phía Nam , BĐH Giải cũng sẽ đề nghị các CLB phải đảm bảo mặt sân tốt nhất,có phương án kiểm tra nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng, đảm bảo nguồn điện dự phòng…Các phương án dự phòng, ứng phó thời tiết mưa bão cũng sẽ được chuẩn bị để đảm bảo cho các trận đấu được diễn ra đúng kế hoạch.

Với tính chất đua tranh ở giai đoạn lượt về, các trận đấu sẽ được theo dõi sát sao và với những trận đấu nhạy cảm, BĐH Giải sẽ tiếp tục phối hợp cùng LĐBĐVN, C45 Bộ Công An có những biện pháp phòng ngừa để đảm bảo sự trong sạch và minh bạch cho các giải đấu.