Khai mạc Chương trình tập huấn GS-TT giữa mùa giải (đợt 1) các giải BĐCN Quốc gia 2017

Chiều nay (29/5), tại Đà Nẵng đã Khai mạc Lớp tập huấn  Giám sát – Trọng tài giữa mùa giải các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia năm 2017 do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) cùng với Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) phối hợp tổ chức.

Đến dự Lễ khai mạc có ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký LĐBĐVN, ông Phạm Ngọc Viễn – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Công ty VPF, ông Cao Văn Chóng – TGĐ Công ty VPF,ông Nguyễn Văn Mùi – Trưởng Ban Trọng tài LĐBĐVN,…

Chương trình tập huấn giữa mùa giải nằm trong kế hoạch định kỳ hàng năm của công ty VPF, với mục đích đúc rút kinh nghiệm về những mặt làm được cũng như nhìn nhận, khắc phục những thiếu sót trong công tác giám sát, công tác trọng tài ở các trận đấu lượt đi, tạo tiền đề tốt cho những trận đấu ở giai đoạn 2 của mùa giải.

Những nội dung trao đổi với các Trọng tài, Trợ lý TT cũng được các giảng viên trong Ban Trọng tài biên soạn kỹ lưỡng. Bên cạnh việc học tập rút kinh nghiệm qua các Video thực tế, các học viên còn có những bài tập tình huống, bài tập chuyên môn thực tế trên sân và quan trọng nhất, tất cả các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài đều phải tham dự bài kiểm tra thể lực để quyết định danh sách Trọng tài đạt tiêu chuẩn làm nhiệm vụ tại giai đoạn 2 của mùa giải.

Ngoài ra, một trong những nội dung quan trọng ở lần tập huấn này là việc đưa vào thử nghiệm cũng như hướng dẫn và thực hành hệ thống quản lý dữ liệu liên quan đến công tác tổ chức, vận hành các thông số liên quan đến giải đấu ở giải đoạn 2. Tiến tới chuẩn hóa quản lý dữ liệu cho mùa giải 2018.
Đợt 1 Chương trình Lớp tập huấn  Giám sát – Trọng tài giữa mùa giải các giải bóng đá CNQG năm 2017 giành cho các GSTĐ, GSTT, Trọng tài và trợ lý trọng tài tham gia làm nhiệm vụ tại giải bóng đá HNQG 2017 sẽ diễn ra trong 4 ngày và kết thúc vào ngày 1/6/2017.