Khai mạc lớp tập huấn Giám sát, Trọng tài và Điều phối viên các giải BĐCN 2014

Vào hồi 13h30 chiều nay (5/1), tại TP. Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương, chương trình tập huấn Giám sát, Trọng tài và Điều phối viên các giải Bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2014 đã chính thức diễn ra, với sự tham gia của đông đủ các đại biêu, giảng viên và học viên.

Trước khi tiến hành công tác kiểm tra y tế theo kế hoạch đối với toàn bộ thành viên của lớp, BTC lớp đã tiến hàng điểm danh và thông báo nội quy cũng như kế hoạch tập huấn cho toàn thể các Giám sát, Trọng tài được triệu tập tham gia lớp tập huấn lần này.

Hiện tại đã có 85/91 trọng tài và trợ lý trọng tài có mặt tại lớp tập huấn, vắng 6 trường hợp trong đó có 4 trường hợp làm nhiệm vụ tại giải U19 Quốc tế ở TP.HCM và 2 trường hợp có đơn xin không tham gia tập huấn đợt này. Có 24/27 giám sát trận đấu đã có mặt tại lớp, 1 giám sát đang làm nhiệm vụ tại giải U19 Quốc tế và 2 giám sát đang di chuyển. 14 Giám sát trọng tài đã có mặt gần hết tại lớp, riêng hai trường hợp sẽ đến lớp sau vì vướng Đại hội thường niên của Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào sáng nay (5/1). Vào sáng ngày 7/1 tới đây, thì toàn bộ các Điều phối viên sẽ đến tham dự lớp tập huấn theo kế hoạch.

Ngay sau đó, Ông Trần Duy Ly đại diện BTC lớp tập huấn đầu mùa 2014 đã lên trình bày một số điểm đáng lưu ý trong đợt tập huấn này như: các thay đổi trong Quy chế BĐCN 214, Điều Lệ giải, Luật bóng đá mới ban hành, đặc biệt là công tác trọng tài ở mùa giải 2014 sắp tới cần phải hết sức lưu ý.

Cũng liên quan tới công tác trọng tài, vào sáng ngày 8/1, Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam là Ông Lê Hùng Dũng sẽ có buổi làm việc chi tiết và giao nhiệm vụ cho toàn thể lớp tập huấn.

Trước đó, các Giám sát, Trọng tài và Điều phối viên sẽ được phân chia nhóm để các giảng viên phụ trách trực tiếp giảng bài và trả lời những thắc mắc của từng học viên, thông qua các phiếu câu hỏi đã phát sẵn và trao đổi trực tiếp tại hội trường.

Lớp tập huấn sẽ bế mạc vào trưa ngày 9/1/2014 với sự tham gia của đại diện Tổng cục TDTT, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Công ty VPF và toàn bộ giảng viên, các Giám sát, Trọng tài và Điều phối viên tham dự đợt tập huấn đầu mùa giải 2014 lần này.