Khai mạc Lớp tập huấn Trọng tài VĐQG giữa mùa giải 2017

Chiều qua, (11/6), LĐBĐVN phối hợp cùng công ty VPF đã khai mạc đợt tập huấn lần 2 dành cho Trọng tài VĐQG, Giám sát Trọng tài giữa mùa giải tại Đà Nẵng. Chương trình sẽ kéo dài từ ngày 11/6 đến ngày 14/6/2017.

Đến dự Lễ khai mạc có ông Phạm Văn Tuấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký LĐBĐVN, ông Phạm Ngọc Viễn – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Công ty VPF, ông Cao Văn Chóng – TGĐ Công ty VPF, ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó TGĐ VPF, Trưởng BTC các Giải BĐCN QG 2017.

Tổng số học viên tham dự Lớp tập huấn lần này gồm có 22 Trọng tài, 27 Trợ lý Trọng tài VĐQG cùng các Giám sát Trọng tài.

Chương trình tập huấn giữa mùa giải nằm trong kế hoạch định kỳ hàng năm, với mục đích đúc rút kinh nghiệm về những mặt làm được cũng như nhìn nhận, khắc phục những thiếu sót trong công tác giám sát, công tác trọng tài ở các trận đấu lượt đi, tạo tiền đề tốt cho những trận đấu ở giai đoạn 2 của mùa giải. Trong thời gian tập huấn, các Trọng tài, Giám sát sẽ được học tập rút kinh nghiệm qua các Video thực tế, các bài tập tình huống, bài tập chuyên môn thực tế trên sân và quan trọng nhất, tất cả các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài đều phải tham dự bài kiểm tra thể lực để quyết định danh sách Trọng tài đạt tiêu chuẩn làm nhiệm vụ tại giai đoạn 2 của mùa giải.

Giảng viên Trọng tài Nhật Bản – ông Okada Masayoshi sẽ cùng với các Giảng viên Trọng tài Việt Nam trao đổi kinh nghiệm tại Lớp tập huấn

Đặc biệt, tại đợt tập huấn lần này, giảng viên Trọng tài Nhật Bản –ông Okada Masayoshi – người đã từng làm trọng tài tại World Cup France 1998 và hiện là Giảng viên trọng tài nổi tiếng, có uy tín hàng đầu của Nhật Bản sang tham gia giảng dạy và trao đổi tại Lớp tập huấn.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh phát biểu tại Lễ khai mạc Tập huấn Trọng tài VĐQG giữa mùa giải 2017

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Tổng thư ký Lê Hoài Anh ghi nhận những đóng góp của đội ngũ Trọng tài, Trợ lý TT, Giám sát làm nhiệm vụ tại giai đoạn 1 mùa giải 2017. Đối với công tác Trọng tài, LĐBĐVN luôn thấu hiểu công việc và những khó khăn của Trọng tài trong quá trình làm nhiệm vụ, tuy nhiên để giảm thiểu tối đa những sai sót tại giai đoạn 2, LĐBĐVN đề nghị các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài cần tập trung, phát huy tối đa năng lực, luôn có ý thức trau dồi kiến thức, học tập kinh nghiệm, đặc biệt tận dụng thời gian học tập tại lớp tập huấn. 

Phó Tổng cục Trưởng TCTT – Ông Phạm Văn Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Lớp tập huấn

Tại đợt tập huấn lần 2 này cũng nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục Trưởng TCTT – Ông Phạm Văn Tuấn cho biết Tổng cục TDTT sẽ luôn sát sao cùng với LĐBĐVN, quan tâm trực tiếp tới giải đấu VĐQG, và các giải chuyên nghiệp khác, kịp thời chỉ đạo trong các tình huống phát sinh để đảm bảo tốt nhất cho các giải đấu được diễn ra thành công.

.