Một trọng tài VĐQG không vượt qua bài kiểm tra thể lực

Sáng nay, 31/12, tại sân vận động Chi Lăng, các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài VĐQG đã tham dự bài kiểm tra thể lực. Kết quả, chỉ duy nhất một trọng tài không vượt qua bài kiểm tra thể lực ở đợt tập huấn trước mùa giải 2017.

Trước đó, trong buổi chiều hôm qua, 30/12, các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài đã được kiểm tra sức khỏe và phổ biến kế hoạch kiểm tra thể lực. Sáng nay, đã có 23 trọng tài, 27 trợ lý tham gia đợt kiểm tra sáng tại sân Chi Lăng . Trong đó, 2 trọng tài Võ Minh Trí, Nguyễn Trung Hậu được miễn vì đã tham gia đợt kiểm tra Elite cách đây 1 tháng tại Malaysia do FIFA tổ chức.

Nhiều nét mới đã được áp dụng trong đợt kiểm tra thể lực năm nay. Theo đó, các trợ lý sẽ thi ba phần, thay vì hai phần như trước đây; bao gồm: phần Coda, chạy di chuyển tốc độ lên xuống 4 lần 10m với thời gian cho phép là dưới 10 giây; chạy 6 lần 30m với thời gian 4.8 giây và chạy 10 vòng sân với 75m chạy bộ, 25m đi bộ.

Thời gian kiểm tra của các trọng tài cũng giảm xuống theo tiêu chuẩn mới của FIFA nhằm tăng cường sức bền. Ở phần thi chạy 10 vòng quanh sân, thay vì chạy 2 lần ở 1 vòng sân (bao gồm chạy 150 m trong 30 giây, đi bộ 50m 30 giây cho trọng tài FIFA, chạy 150m trong 30 giây, đi bộ 50m trong 35 giây với trọng tài quốc gia) thì nay được chia nhỏ vòng sân thành 4 lần chạy bước nhỏ 75m với tiêu chuẩn là 15 giây, đi bộ 25m trong quãng nghỉ 18 giây trọng tài FIFA, 20 giây trọng tài quốc gia. Ngoài ra, các trọng tài sẽ phải chạy tốc độ 4 lần 60m trong thời gian 6.1 giây, trước đây là 6.4 giây.

Mặc dù thời tiết mưa, không thuận lợi cho các Trọng tài, tuy nhiên đa số các Trọng tài đã thực hiện tốt các bài tập đề ra. Kết thúc buổi kiểm tra thể lực, chỉ có duy nhất trọng tài Ngô Đức Việt (Quảng Nam) bị loại.  Chỉ có 1 trọng tài bị loại cho thấy các trọng tài đã chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng ngay sau khi tiếp nhận thông tin FIFA thay đổi một số điểm.