Nguyên Trưởng BTC V.League Trần Duy Ly:
"Tôi không ở điểm nóng nữa!"

Áp lực từ kiến nghị thiếu khách quan của Ban tư vấn đạo đức VPF là một phần nguyên nhân khiến ông Trần Duy Ly đi nhanh hơn đến quyết định xin rút khỏi vị trí trưởng giải V.League.

Trao đổi với phóng viên sáng 13/9, ông Trần Duy Ly cho biết, bản thân cảm thấy rất thanh thản và vui vẻ khi đề đạt nguyện vọng từ chức lên HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF). “Tôi rất vui vẻ”-ông Ly nói.

Quyết định thôi tham gia vào công tác điều hành mùa giải 2014, thực chất có thể coi là từ chức của ông và GĐĐH Nguyễn Hữu Bàng khiến dư luận thật sự bất ngờ?

Tôi nghĩ cũng không có gì bất ngờ trong chuyện này. Tuổi tác của tôi và anh Bàng thực sự đã cao. Tôi và anh Bàng vẫn động viên nhau là, mình giờ chả còn điều gì phải luyến tiếc trong công việc. Bản thân tôi đã cân nhắc kỹ mới báo cáo HĐQT công ty để xin rút lui.

Chính xác thì ý định từ chức của ông bắt đầu từ bao giờ?

Thực ra khi VPF mời, tôi cũng xác định mình chỉ là giai đoạn chuyển tiếp, trong khi hoạt động của công ty còn chưa thực sự ổn định. Khi nhận lời VPF, tôi 67 tuổi, và giờ đã 69, vẫn xác định chỉ làm nhiều lắm cũng 2 hoặc 3 năm là cùng. Hai mùa giải vừa qua, trong bối cảnh hiện nay dù không thực sự suôn sẻ nhưng có thể gọi là an toàn. Giải hạng Nhất của anh Bàng không có sự cố gì. Theo tôi, dư luận và truyền thông cần đánh giá khách quan hơn. VPF ra đời đúng vào giai đoạn khủng hoảng kinh tế, bóng đá VN gặp khó khăn. Nỗ lực của công ty nên được ghi nhận. Thời gian qua có nhiều chuyện xảy ra, vợ và con tôi cũng thấy tôi rút lui là thích hợp vì cao tuổi rồi.

Dư luận cho rằng kiến nghị cách chức ông của Ban Tư vấn đạo đức VPF đã dẫn đến quyết định trên của ông?

Tôi thì nghĩ thế này, cách phát biểu của anh Vinh (Phó Ban tư vấn đạo đức VPF Nguyễn Văn Vinh-PV) cũng tạo nên áp lực. Nhưng đấy chỉ là một phần. Điều quan trọng là như đã nói ở trên, ngay khi nhận lời VPF tôi đã xác định chỉ làm từng nấy thời gian. Không ham hố gì chức trưởng giải cả. Tôi luôn xác định thế nên rất vui vẻ khi đề đạt nguyện vọng với HĐQT công ty. Kiến nghị của Ban tư vấn chỉ thúc đẩy tôi đề đạt nguyện vọng của mình sớm hơn vài tháng, thực ra cũng để VPF có thời gian chuẩn bị.

Nếu tôi còn tiếp tục, người ta sẽ bảo tôi tham quyền cố vị. Tôi không muốn bị cho là như thế. Thời điểm này tôi xin rút là thích hợp. Nói để dư luận chia sẻ với mình thật sự không dễ, nhất là trong bối cảnh bóng đá mình hiện nay. Những người như tôi với anh Bàng, làm bây giờ chỉ vì niềm say mê, muốn đóng góp cho bóng đá. Cách đặt vấn đề của Ban tư vấn có khách quan hay không, tôi nghĩ hãy để dư luận và truyền thông tự đánh giá.

Có vẻ như ông không phải là không bức xúc vì kiến nghị của Ban tư vấn đạo đức?

Nói bức xúc thì hơi quá. Tôi chỉ buồn vì người ta nói mình không tự trọng. Tuổi tôi đâu còn thích hợp cho chuyện đấu đá nữa. Chúng tôi làm nghiêm túc, không vì lợi ích cá nhân. Tôi nói điều này mà không ngại công ty hay những người xung quanh nghi ngại. Anh làm vì mục đích gì, người xung quanh hoàn toàn đánh giá được, tốt xấu không thể giấu.

HĐQT VPF phản ứng như thế nào về nguyện vọng của ông và GĐĐH Nguyễn Hữu Bàng?

Cái khó hiện nay của VPF là chọn người làm trưởng giải, nhất là V.League. VPF đã đề nghị truyền thông có thể tiến cử ai nếu thấy thích hợp. HĐQT công ty đề nghị chúng tôi hỗ trợ công tác tổ chức giải ở cương vị thích hợp. Chúng tôi vui vẻ nhận lời thôi vì như tôi nói, chúng tôi chẳng ham hố gì chức tước trong công ty. Anh em quý mến và mình cũng thấy còn đóng góp được việc gì thì làm việc đó, không nề hà. Chỉ đơn giản là tôi rút lui khỏi điểm nóng, không còn phải ra sân khấu nữa.

Cảm ơn ông!