Nhiều nét mới trong chương trình tập huấn Trọng tài, Giám sát đầu mùa giải 2017

Chương trình tập huấn Trọng tài, Giám sát các Giải BĐCN QG 2017 sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 30/12/2016 đến ngày 5/1/2017.

Chương trình tập huấn được tổ chức hàng năm trước khi bắt đầu mùa giải, nhằm chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt trong công tác quản lý, tổ chức, điều hành mùa giải mới. Chương trình năm nay do LĐBĐVN chịu trách nhiệm chính trong việc lập kế hoạch và tổ chức điều hành, Công ty VPF cùng phối hợp thực hiện.

Để nâng cao hiệu quả cho chương trình tập huấn, thời gian tập huấn dành cho các Giám sát, Trọng tài được nâng lên 7 ngày, nhiều hơn 2 ngày so với chương trình mọi năm. Mùa giải 2017, Giải VĐQG và HNQG có thời gian khai mạc gần nhau, do vậy, BTC đã xây dựng kế hoạch tập huấn chung cho các Trọng tài HNQG và VĐQG. Đội ngũ giảng viên tại lớp tập huấn sẽ là những giảng viên nhiều kinh nghiệm trong Ban Trọng tài, ngoài ra, LĐBĐVN cũng mời giảng viên FIFA đến phổ biến những Luật mới và hướng dẫn các Trọng tài luyện tập các bài tập thực hành. Trong kế hoạch chương trình năm nay cũng bổ sung nhiều bài tập thực hành trận đấu trên sân.

Bên cạnh việc bổ sung, trau dồi thêm kiến thức mới, các Trọng tài, Giám sát sẽ được kiểm tra sức khỏe và phải qua những bài kiểm tra sát hạch về lý thuyết, thể lực. Dựa trên kết quả kiểm tra đầu mùa giải để quyết định danh sách Trọng tài đủ yêu cầu làm nhiệm vụ tại mùa giải 2017.

Mùa giải 2017, VPF cũng sẽ áp dụng phần mềm VPFAS (VPF Administration System). Đây là hệ thống quản lý báo cáo trận đấu, thông tin thi đấu cầu thủ. Với sự hỗ trợ của hệ thống phần mềm, công tác theo dõi, quản lý về công tác tổ chức trận đấu tại địa phương sẽ được lưu giữ đầy đủ, chi tiết, góp phần hỗ trợ nâng cao chất lượng công tác quản lý, tổ chức và điều hành Giải. Tại lớp tập huấn, các Giám sát trận đấu sẽ được phổ biến và làm quen với hệ thống phần mềm chính thức được áp dụng từ mùa giải 2017.

Ngoài lực lượng Trọng tài, Giám sát, các Điều phối viên, Cán bộ truyền thông CLB cũng sẽ tham gia chương trình tập huấn với các nội dung tập huấn chuyên biệt để đảm bảo thực hiện tốt các công việc liên quan đến nghi thức tổ chức trận đấu, công tác đảm bảo quyền lợi cho Nhà tài trợ và truyền thông về Giải đấu.

VPF sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về Lớp tập huấn.