Nội dung buổi làm việc với Bộ VH-TT&DL và Tổng cục ngày 21/2

Trả lời báo chí chiều 21.2, ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ tịch VPF nói: “Tỷ lệ chia “miếng bánh” bản quyền truyền hình là quan trọng. Nhưng miếng bánh ấy to hay nhỏ còn quan trọng hơn”.

Sáng 21.2, phía VFP gồm các ông Võ Quốc Thắng (Chủ tịch HĐQT Công ty VPF), ông Nguyễn Đức Kiên (Phó Chủ tịch HĐQT Công ty VPF) và ông Phạm Ngọc Viễn (Tổng Giám đốc Công ty VPF) đến trụ sở của AVG tại Hà Nội làm việc theo lời mời của ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT AVG.

Nói về cuộc làm việc này, theo ông Kiên, trước sau như một, VPF vẫn bảo lưu quan điểm về những gì mình đã nói: “Từ 1 năm trước, chúng tôi vẫn luôn thiện chí nhưng trên cơ sở bảo lưu những nguyên tắc của chúng tôi. Kinh doanh là kinh doanh, từ thiện là từ thiện.

Bóng đá Việt Nam có thể do nhiều người đóng góp, nhưng những Chủ tịch CLB như chúng tôi là những người đã, đang đóng góp hàng ngày cho bóng đá nước nhà. Nếu không có những đóng góp ấy, bóng đá Việt Nam không thể phát triển được.

Chúng tôi đã trình bày rõ hai vấn đề mà chúng tôi quan tâm với AVG: Thứ nhất, làm sao để VTV được truyền hình nhiều nhất trên kênh quảng bá. Thứ hai, số tiền bóng đá Việt Nam nhận được từ hợp đồng bản quyền truyền hình phải nhiều hơn những gì VFF đã ký với AVG. Phía AVG đã đồng ý xem xét và trả lời trong vòng 7 ngày tới”.

Về việc AVG đã cam kết chia toàn bộ lợi nhuận thu được từ bản quyền truyền hình cho các hoạt động vì thể thao Việt Nam, ông Kiên bình luận: “Điều đó quá tốt, nhưng số tiền ấy là bao nhiêu? 6 tỷ đồng/năm, lũy tến 10%/năm cộng với 30% lợi nhuận cho VFF vẫn là ít. Tỷ lệ chia “bánh” là quan trọng nhưng miếng bánh to hay nhỏ còn quan trọng hơn.

Nếu quan điểm của VPF không nhận được sự hợp tác của AVG, chúng tôi sẽ tổ chức Đại hội bất thường để giải quyết vấn đề này. Đương nhiên, đây là giải pháp không mong muốn”.

Chiều nay, Buổi họp với sự tham gia của Bộ VH, TT & DL, Tổng Cục TDTT, VFF và VPF cũng đã diễn ra và bàn bạc xung quanh 5 nội dung quan trọng. Ngoài thông báo về cuộc làm việc với Công ty An Viên về bản quyền truyền hình, 4 mảng công việc quan trọng gồm: Đánh giá 6 vòng đấu vừa qua, cả mặt được và chưa được; sớm xem xét và phê duyệt quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2012; xem xét các cầu thủ Việt kiều có bố mẹ là người Việt đang thi đấu ở nước ngoài đang thi đấu ít nhất ở giải hạng 2 trở lên để bổ sung cho giải VĐQG cũng như các ĐTQG sau này; đề nghị Bộ VH, TT và DL, Tổng cục TDTT , VFF cho phép thành lập Ban Đạo đức và cử một thành viên của VPF làm trưởng ban nhưng VFF sẽ thành lập ban này. Ngoài ra, VPF cũng đề nghị thành lập tiểu ban kỷ luật để công việc diễn ra nhanh gọn và quyết liệt hơn.