Quy định chấm điểm các CLB Bóng đá chuyên nghiệp tại mùa giải 2014

Tiếp nối sự thành công của mùa giải 2013, được sự ủng hộ của các CLB tham gia các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia. Mùa giải năm 2014, Công ty VPF tiếp tục thực hiện việc chấm điểm thực hiện Quy chế và Điều lệ giải nhắm khuyến khích các CLB ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Quy định chấm điểm các CLB được chia ra làm nhiều nội dung riêng biệt như: tinh thần thái độ thi đấu; ý thức chấp hành của CLB, Quan chức và cầu thủ; Công tác tổ chức trận đấu của CLb và Chấp hành các quy định về tài chính.

Từ những nội dung cơ bản trên, BTC giải đã chia nhỏ và chi tiết hơn các nội dung, để các CLB hiểu rõ hơn và thực hiện tốt trách nhiệm của mình, việc này sẽ giúp CLB và giải đấu ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Thông qua bảng chấm điểm và dựa trên kết quả xếp hạng cuối mùa, BTC giải sẽ tính toán chi phí giải thưởng cho mỗi CLB tùy theo vị trí xếp hạng của mình.

Khoản kinh phí hỗ trợ các CLB VĐQG là 15 tỷ đồng và HNQG là 5 tỷ đồng, theo đó đội Vô địch giải VĐQG – Eximbank 2014 có thể nhận được tối đa 7,5 tỷ đồng (nếu không bị trừ điểm nào).

Vui lòng xem chi tiết các quy định chấm điểm trong file đính kèm bài viết này.