Sáng 2/1/2014 BTC các giải BĐCN 2014 tiến hành họp phiên đầu tiên

9h00 Ngày 2/1/2014 tại trụ sở Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2014 đã tổ chức phiên họp đầu tiên, thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức các giải đấu năm 2014.

Tham dự cuộc họp có các thành viên trong BTC giải VĐQG Eximbank 2014 và BTC giải HNQG 2014 gồm: Ông Phạm Ngọc Viễn, TGĐ VPF – Trưởng BTC Giải VĐQG 2014; Ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng phòng TCTĐ VPF  – Phó Trưởng BTC giải VĐQG 2014, Trưởng BTC giải HNQG 2014; Ông Lê Nguyên Hồng, Chủ tịch CLB QNK Quảng Nam, Ủy viên BTC Giải VĐQG 2014; Bà Nguyễn Thanh Tú, Phó TP Pháp Lý và TCCT VFF, Ủy viên BTC Giải VĐQG 2014; Ông Cao Văn Chóng , GĐĐH CLB B.Bình Dương, Ủy viên BTC Giải VĐQG 2014; Ông Phạm Văn Lệ, Chủ tịch CLB The Vissai Ninh Bình, Ủy viên BTC Giải VĐQG 2014; Ông Nguyễn Ngọc Thanh, Cảnh sát cơ động, Ủy viên BTC Giải VĐQG và HNQG 2014;   Ông Trần Thanh Tùng, Bộ Công An, Ủy viên BTC Giải VĐQG và HNQG 2014; Ông Hoàng Chuyên Cần, TP HCNS VPF, Ủy viên BTC Giải VĐQG và HNQG 2014; Bà Hà Thị Duyên, TP TCKT VPF, Ủy viên BTC Giải VĐQG và HNQG 2014; Ông Nguyễn Đức Mạnh, TP TT-TT VPF, Ủy viên BTC Giải VĐQG và HNQG 2014; Bà Phùng Thị Thu Khuê, NV PL & TCCT VFF, Ủy viên BTC Giải HNQG 2014; Ông Đoàn Phùng, Trưởng đoàn CLB Thừa Thiên Huế, Ủy viên BTC HNQG 2014; Ông Lê Thanh Quang, GĐĐH CLB Tây Ninh, Ủy viên BTC HNQG 2014; Ông Trần Duy Ly, GĐĐH VPF, Trợ lý Trưởng BTC Giải VĐQG 2014.

Mở đầu cuộc họp Ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng Giám đốc VPF  thay mặt BTC giải chào đón các thành viên trong BTC đã đến tham dự cuộc họp và gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả các đại biểu tham dự. Ông Phạm Ngọc Viễn cũng phổ biến nội dung cuộc họp.

Được sử ủy thác của TGĐ Phạm Ngọc Viễn, Ông Trần Duy Ly đã báo cáo một số công tác chuẩn bị cho mùa giải mới sau khi mùa giải 2013 kết thúc. Theo đó, VPF đã tiến hành cử các đoàn khảo sát CLB, trong đó đặc biệt chú ý đến tiêu chuẩn sân bãi. Theo đánh giá của các đoàn khảo sát, hầu hết sân bãi của các CLB VĐQG về cơ bản là tốt, chỉ còn sân An Giang cần điều chỉnh dàn đèn cho đủ ánh sáng và lưu ý trong công tác an toàn và vệ sinh, sân Cẩm Phả mặt sân tương đối tốt nhưng cần phải khắc phục dàn đèn. Bên cạnh đó, Công tác phổ biến Quy chế, và một số nội dung sửa đổi Luật Bóng đá cũng được VPF và BTC đặc biệt chú trọng trong mùa giải mới. Trong chuyến tập huấn đầu mùa giải sắp tới, đội ngũ Trọng tài, Giám sát trọng tài cũng sẽ được nghe giảng từ các giảng viên giàu kinh nghiệm. Quy chế BĐCN sẽ được phổ biến đến từng CLB, đội ngũ quản lý, quan chức các CLB.

Đối với một số vấn đề cần phải chú trọng thực hiện trong mùa giải mới, Ông Phạm Ngọc Viễn cho biết công tác trọng tài sẽ được đặt lên hàng đầu, BTC Giải phải làm nghiêm túc, gương mẫu về các vấn đề phòng chống tiêu cực. Đặc biệt, với tính chất chỉ có 13 CLB tham dự giải VĐQG 2014, sẽ dễ nảy sinh nhiều vấn đề vào giai đoạn cuối mùa giải, do đó BTC Giải càng cần phải làm nghiêm minh và chặt chẽ hơn. Ngoài ra, ông Phạm Ngọc Viễn cũng lưu ý về việc lập lại trật tự kỷ cương trong mùa giải mới, sẽ làm chặt chẽ và xử lý nghiêm túc đối với các CLB có nội dung phát ngôn không đúng.

Tại cuộc họp, các thành viên BTC Giải tiến hành thông qua Điều lệ, Lịch thi đấu Giải bóng đá VĐQG Eximbank 2014, thành lập các tiểu ban chuyên môn. Đối với quy định về giải thưởng, giá trị  giải thưởng cho đội Vô địch, đội xếp thứ Nhì, đội thứ Ba vẫn giữ nguyên như năm 2013 là 4 tỷ, 2 tỷ và 1 tỷ. Bên cạnh duy trì một số giải bình chọn như những mùa giải trước, trên tinh thần khuyến khích hỗ trợ các cầu thủ trẻ và CLB, BTC đề xuất ban hành một số giải thưởng mới như: Đội hình tiêu biểu của Giải; CLB đào tạo trẻ tốt nhất; CLB có mặt sân thi đấu tốt nhất; Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất; Cầu thủ xuất sắc nhất của CLB.

Đặc biệt, để dần chuyên nghiệp trong công tác quản lý, tổ chức, điều hành giải, cũng như tạo yếu tố công bằng, các tập thể, cá nhân đoạt giải không tham dự Lễ trao giải do VPF tổ chức, giải thưởng sẽ được trao cho cá nhân, tập thể có thành tích kế tiếp.

VPF vẫn tiếp tục duy  trì gói giải thưởng 20 tỷ dành thưởng cho các CLB VĐQG và HNQG chấp hành tốt quy chế, điều lệ và công tác tổ chức thi đấu. Đối với vấn đề tài chính, do số lượng các CLB tham dự ít hơn so với mùa giải 2013, quy định tài chính bắt buộc đối với CLB HNQG tham dự giải giảm xuống là 15 tỷ đồng. CLB VĐQG sẽ bị phạt 200 triệu nếu thiếu 1 đội bóng trẻ, CLB HNQG sẽ bị phạt 100 triệu nếu thiếu 1 đội bóng trẻ theo Quy chế BĐCN 2014.

Công tác trọng tài là vấn đề BTC Giải đặc biệt quan tâm trong phần thảo luận. Vấn đề đạo đức, trình độ trọng tài được BTC giải đặc biệt lưu ý, BTC Giải cần có giải pháp quản lý trọng tài. Ông Phạm Ngọc Viễn cho biết, mùa giải tới, các Trọng Tài cần phải có được sự giới thiệu của địa phương. Bên cạnh đó, BTC cũng sẽ có những biện pháp xử lý nghiêm đối với đội ngũ Giám sát Trọng tài, Trọng Tài không hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Kết thúc chương trình, Tống Giám Đốc Phạm Ngọc Viễn nhấn mạnh mục tiêu nâng cao chất lượng bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, đẩy mạnh công tác kỷ luật, an ninh an toàn cho mùa giải mới, quán triệt chỉ đạo của LĐBĐVN về việc cần phải đưa bóng đá Việt Nam phát triển theo đúng quỹ đạo của Bóng đá chuyên nghiệp.

>>> Xem thêm hình ảnh buổi họp BTC ngày 2/1/2014 tại đây <<<