SHB Đà Nẵng vô địch V.League Eximbank 2012

Đội bóng sông Hàn có chiến thắng 3-1 trước Ninh Bình để đăng quang trong khi Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T níu chân nhau.

Trận đấu tâm điểm của lượt cuối V.League 2012 diễn ra trên sân Thống Nhất giữa Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T. Đây được coi là chung kết của mùa giải khi đội nào giành chiến thắng sẽ đăng quang ngôi vô địch.

Tuy nhiên, kết quả hòa 0-0 giữa Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T giúp Đà Nẵng trở thành tân vương V.League. Cơ hội vô địch nhỏ nhất nhưng đội bóng sông Hàn đã tận dụng được với chiến thắng 3-1 trước Ninh Bình. Đây là chức vô địch quốc gia thứ ba của Đà Nẵng. Hai lần trước diễn ra vào các năm 1992 và 2009.
 
Chức vô địch V.League 2012 của Đà Nẵng khá bất ngờ nhưng rất xứng đáng với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Từ chỗ là ứng viên bị lãng quên, đội bóng sông Hàn đã thể hiện bản lĩnh để nắm bắt thời cơ, đăng quang theo cách đầy cảm xúc.
 
Hà Nội T&T lần thứ hai liên tiếp nhận ngôi á quân V.League trong khi Sài Gòn Xuân Thành đứng hạng ba.
 
Ở cuộc chiến trụ hạng, CLB Bóng Đá Hà Nội có chiến thắng 5-0 trước Hải Phòng để tự quyết định số phận của mình. Trong trận này, “Bò mộng” Timothy tỏa sáng với cú đúp để vượt qua Gaston Merlo (Đà Nẵng) giành danh hiệu Vua phá lưới V.League bằng 17 bàn thắng.
 
Trong khi đó, Đồng Tháp dù có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để thắng Thanh Hóa cũng đành ngậm ngùi chia tay V.League. Bởi trong trận đấu cùng giờ, Khánh Hòa cũng nhẹ nhàng lấy 3 điểm của SLNA khi thắng 1-0.