Trưởng BTC giải Trần Duy Ly:
“Trọng tài Quang Vinh hoàn thành nhiệm vụ”

Ngày 31/7, Ban Trọng tài VFF và BTC giải đã “mổ băng” trận V.NB-B.BD. Tại trận đấu nói trên, phía V.NB nói rằng bàn gỡ hòa 1-1 của Chí Công là không hợp lệ. Trưởng BTC giải Trần Duy Ly cho biết: “Tình huống này, Chí Công đã dứt điểm khi bóng bật ra, như vậy là hợp lệ”.

Còn về tình huống Moussa va chạm với Van Bakel, ông Ly nói rõ: “Van Bakel va chạm nhẹ với Moussa nên trọng tài không cho V.NB được hưởng quả 11m là đúng”.

V-League 2012 chỉ còn 3 vòng đấu nữa là khép lại, công tác trọng tài đang được Ban Trọng tài VFF và BTC giải quan tâm. Ông Ly nói rằng, trước vòng 20, BTC giải và Ban Trọng tài VFF đã họp bàn để có giải pháp tối ưu khi phân công trọng tài điều khiển các trận đấu.

“Cục diện trên BXH đang có sự cạnh tranh khốc liệt. Ngoài V.HP đã chắc suất xuống hạng thì đội nối gót V.HP vẫn còn chưa biết. Còn cuộc đua vô địch đang có nhiều đội bám đuổi nhau, vì thế BTC và Ban Trọng tài VFF đã thống nhất rằng trong tuần hai bên sẽ ngồi lại với nhau và tùy vào tình hình sẽ phân công những trọng tài có chuyên môn, tâm lý tốt để điều khiển các trận đấu được xem là quyết định đến suất xuống hạng hay vô địch”, ông Ly cho biết.