VPF loại 2 trọng tài vì chưa gương mẫu

Theo đề xuất của BTC giải, Ban trọng tài đã tiến hành thắt chặt công tác phân công trọng tài trước khi V.League diễn ra 3 vòng đấu cuối cùng. Có ít nhất 2 trọng tài được chỉ đích danh sẽ không được VPF mời làm nhiệm vụ.

Hai vị vua sân cỏ nói trên là Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Phùng Phi Long, đây đều là những trọng tài của TP.HCM. Trước đó, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly đã xác nhận với báo chí rằng đã đề nghị Ban trọng tài  không phân công hai trọng tài này làm nhiệm vụ nữa ở mùa giải năm nay với một lý do tương đối chung chung là chưa gương mẫu, chưa đảm bảo được sự công minh, một yêu cầu quan trọng đối với bất cứ trọng tài nào khi tham gia điều hành các trận đấu.

Ngoài hai trọng tài Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Phùng Phi Long, BTC giải cũng yêu cầu Ban trọng tài “cất” một số trọng tài khác nữa nhưng những gương mặt này chưa được phía Ban trọng tài xác nhận danh tính.

Ngoài ra, để đảm bảo tính công bằng và nghiêm minh của cuộc chơi khi giải bước vào giai đoạn quyết định, Ban trọng tài cũng thay đổi thời gian lên danh sách phân công các trọng tài làm nhiệm vụ cho từng vòng đấu.

Nếu như trước đây, danh sách trọng tài làm nhiệm vụ ở mỗi vòng đấu sẽ được ấn định 3 tuần trước khi vòng đấu đó diễn ra thì nay, thời gian đã được rút ngắn xuống chỉ còn 1 tuần.

Điều đó cũng có nghĩa là trọng tài sẽ chỉ được biết mình được phân công làm nhiệm vụ ở trận nào một tuần trước khi vòng đấu đó diễn ra.

Mọi động thái của BTC giải và Ban trọng tài cũng là để nhằm giảm thiểu tối đa những nguy cơ tiêu cực, hạn chế thời gian và cơ hội để các đội bóng có điều kiện tiếp xúc với trọng tài trước trận đấu nhưng để nói có thể triệt tiêu tất cả mọi nghi ngờ thì không hẳn đúng.

Vào ngày 7/8 tới tại Hà Nội, VPF sẽ tiến hành gặp gỡ, trao đổi thông tin định kỳ với báo chí về giải đấu. Cùng với đó sẽ tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VPF và J.League (giải VĐ của Nhật Bản).