VPF tổ chức Chương trình Gặp gỡ Báo chí định kỳ lần I năm 2013

Sáng ngày 4/4/2013, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức chương trình Gặp gỡ báo chí định kỳ giữa BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam với các cơ quan báo chí.

Nội dung chính của buổi Gặp gỡ báo chí lần này xoay quanh công tác tổ chức, quản lý, điều hành các giải đấu tại lượt trận 1,2,3, bên cạnh đó BTC cũng tiến hành bốc thăm xếp vòng Tứ kết, Bán kết và Chung kết Cup Quốc Gia.

Tham dự chương trình có ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF, ông Phạm Ngọc Viễn – Tổng giám đốc VPF, ông Phạm Phú Hòa, Phó Tổng giám đốc  VPF; ông Nguyễn Minh Châu – Phó Tổng thư ký VFF, ông Nguyễn Hải Hưởng, Trưởng Ban Kỷ luật VFF, ông Đoàn Phú Tấn – Phó Ban trọng tài VFF, cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí…

Tại buổi gặp mặt, đại diện BTC các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia – ông Trần Duy Ly đã thông qua báo cáo tổng hợp 3 vòng đấu giải VĐQG Eximbank 2013, 2 vòng đấu giải Hạng Nhất Eximbank 2013 và báo cáo sau vòng 1/8 Cup Quốc Gia. Theo đó, nổi bật trong những lượt trận tại vòng đấu đầu tiên các giải năm 2013 là tinh thần thi đấu nhiệt tình, quyết tâm của cầu thủ các CLB, nhiều trận đấu sôi nổi, hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao. Tuy nhiên bên cạnh phần lớn các cầu thủ thể hiện tinh thần thái độ đúng mực, chấp hành Luật và các quyết định của trọng tài thì còn khá nhiều cầu thủ thi đấu quyết liệt quá mức dẫn đến chỉ số thẻ phạt tăng cao.

Cũng tại chương trình lần này, BTC bốc thăm xếp vòng Tứ kết, Bán kết, và Chung kết Cup Quốc gia. Theo đó, các cặp đấu của vòng tứ kết Cup QG như sau: SHB Đà Nẵng – QNK Quảng Nam; Thanh Hóa – Đồng Nai; Đồng Tâm Long An – Hà Nội T&T; The Vissai Ninh Bình – Hoàng Anh Gia Lai.

Trong phần giao lưu báo chí, một trong những vấn đề nổi bật đang được quan tâm chính là việc xử phạt những hành vi thiếu văn hóa trên sân. Đại diện cho VPF, Tổng Giám Đốc Phạm Ngọc Viễn trả lời trước báo chí: tất cả những hành vi vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định về Văn hóa ứng xử của Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch. Bên cạnh đó, chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng cũng chia sẻ thêm: có thể phạt nguội sau thậm chí 1,2 vòng đấu nếu dư luận và các phương tiện truyền thông có những phản ánh về hành vi vi phạm.

Trả lời trước báo chí về công tác trọng tài sau những vòng đấu đầu tiên, Phó Ban Trọng tài Đoàn Phú Tấn thẳng thắn thừa nhận: Công tác trọng tài tại 3 vòng đấu tuy chưa hoàn thiện nhưng cũng tương đối ổn. Số lượng thẻ phạt nhiều, tuy nhiên không thể nhìn vào đó để khẳng định bạo lực gia tăng. Ở mùa giải 2013, Ban Trọng tài đã yêu cầu các Trọng tài xử lý nghiêm, chặt chẽ hơn, đặc biệt phạt nặng với 4 hành vi: Cản trở đưa bóng; Phản ứng các quyết định trọng tài; Câu giờ và Giả vờ. Bổ sung ý kiến của Phó Ban Trọng Tài, Ông Võ Quốc Thắng cho biết: Dưới góc độ BTC, chúng tôi đề cao tinh thần Fair Play trong bóng đá, các Trọng tài hãy làm hết mình, chặt chẽ và mạnh dạn hơn trong vấn đề xử phạt.

Bên cạnh những vấn đề phát sinh trong các lượt trận đầu mùa giải, những hoạt động của chuyên gia Tanabe tại VPF cũng nhận được sự quan tâm của báo chí. Theo Chủ tịch Võ Quốc Thắng, Ông Tanabe là cố vấn cho Chủ tịch HĐQT, theo hợp đồng ký với VPF Ông Tanabe sẽ đi khảo sát tất cả CLB, sau đó sẽ tổng kết các vấn đề từ đội bóng, phương cách tổ chức, những cái được, chưa được và đề ra giải pháp. Sau khi có báo cáo tổng hợp từ  Ông Tanabe, HĐQT VPF sẽ họp bàn để từng bước xử lý các vấn đề.

Kết thúc cuộc gặp gỡ, trao đổi thông tin báo chí, Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Viễn đã thay mặt Lãnh đạo VPF đã cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã cùng đồng hành với bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua. Và VPF cũng hy vọng tại mùa giải 2013, các cơ quan báo chí tiếp tục chung tay cùng các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam tiến xa hơn nữa với phương châm: Cộng đồng trách nhiệm, chia se quyền lợi. Hướng tới tương lai, vươn xa thế giới.