VPF yêu cầu chuyển giao quyền tổ chức các giải đấu

Theo kế hoạch 14 giờ chiều mai 21.2, các lãnh đạo VPF gồm Chủ tịch Võ Quốc Thắng, các phó chủ tịch Nguyễn Đức Kiên, Đoàn Nguyên Đức, Tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn và Trưởng ban Kiểm soát Lê Tiến Anh sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo Tổng cục TDTT để trình bày một số vấn đề liên quan đến tình hình tổ chức, điều hành các giải đấu bóng đá VN hiện nay.

Điểm mấu chốt mà các nhà lãnh đạo VPF đưa ra là đề nghị Tổng cục TDTT nhanh chóng chỉ đạo VFF chuyển giao quyền tổ chức 3 giải đấu V-League, hạng nhất và Cúp QG, chứ không thể cố tình trì hoãn như hiện nay. Phía VPF cho biết thời gian qua, họ rất bức xúc vì dư luận cho rằng VPF điều hành giải đấu “chui” khi không có bất cứ văn bản pháp lý nào trong tay, trong khi tại Đại hội cổ đông cũng như sau đó, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã có nghị quyết giao cho VPF tổ chức các giải đấu. Tuy nhiên đến nay, VFF vẫn không hoàn tất các thủ tục cụ thể cũng như bàn giao các điều kiện cần thiết. Cách làm của VFF là cố tình gây khó và đưa VPF vào thế đối mặt với những bất cập khi điều hành các giải đấu.

Phía VPF cũng sẽ kiến nghị rằng tất cả những văn bản pháp quy, văn bản nào Tổng cục TDTT thấy cần trao đổi thêm thì nói rõ và sẽ điều chỉnh ngay cho phù hợp, còn những văn bản đã được thực tế thừa nhận thì phải nhanh chóng cho ban hành chứ không thể mùa giải mới mà lại áp dụng các văn bản cũ của năm 2011 theo như yêu cầu của VFF.

Liên quan đến vấn đề bản quyền truyền hình, phía VPF sẽ khẳng định với Tổng cục TDTT cũng như trong cuộc gặp với lãnh đạo AVG (vào 10 giờ ngày mai 21.12) là họ đấu tranh đòi thay đổi những điều khoản trong hợp đồng và rút ngắn thời hạn hợp đồng mà VFF đã ký không phù hợp với AVG là vì lợi ích lâu dài của CLB và mong muốn chính đáng của người hâm mộ. Trước mắt, lãnh đạo VPF vẫn chấp hành chủ trương của Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT, nhưng vẫn tiếp tục khiếu kiện lên Thanh tra Chính phủ để đòi sự công bằng cho CLB, cho bóng đá VN.