Bán kết lượt đi Cúp QG – Sư Tử Trắng 2018:
CLB Hà Nội vất vả hòa Becamex Bình Dương

CLB Hà Nội được đánh giá cao hơn đối thủ Becamex Bình Dương nhưng họ rất vất vả mới kiếm được trận hòa 3-3 trong trận Bán kết Cúp QG Sư Tử Trắng 2018 diễn ra chiều qua (25/7). Kết quả này khiến trận bán kết lượt về diễn ra ngày 5/9 tại Gò Đậu rất đáng chờ đợi.

Đội khách Becamex Bình Dương có trận cầu đáng nhớ và cũng đáng tiếc khi là đội liên tục ghi bàn dẫn trước. Tuy nhiên, Quang Hải và các đồng đội không để đối thủ tạo nên “động đất” ngay tại Hàng Đẫy. Mở đầu cho màn rượt đuổi tỉ số là bàn thắng đẹp mắt của tiền đạo Đinh Hoàng Max ghi cho CLB Becamex Bình Dương phút 28 hiệp 1. Sau khi bị dẫn bàn, CLB Hà Nội tạo một số cơ hội nguy hiểm nhưng chưa thể san bằng tỉ số. Ngược lại, khung thành thủ môn Minh Long còn nhiều lần chao đảo, không thua thêm.

Tới phút 35, sau loạt cơ hội tạo ra, các CĐV CLB Hà Nội cũng có dịp ăn mừng bàn thắng khi tiền đạo Hoàng Vũ Samson lập công từ cú đánh đầu gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, ngay sau đó cầu thủ đội khách đã có bàn nâng tỉ số lên 2-1. Phút 36, Tô Văn Vũ sút tung lưới đối phương, mang về lợi thế tỉ số cho thầy trò HLV Minh Chiến trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2 chưa lâu, đội bóng đất Thủ Dầu Một tiếp tục gia tăng khoảng cách lên 3-1. Cái tên Tô Văn Vũ tiếp tục tỏa sáng khi hạ gục thủ môn Minh Long. Đội khách nỗ lực bảo toàn tỉ số này nhưng không thành công. HLV Chu Đình Nghiêm dồn toàn lực tấn công nhằm tránh một thất bại. CLB Hà Nội đang rất muốn chinh phục chiếc cúp vô địch QG – Sư Tử Trắng bởi đây là chiếc cúp họ còn thiếu.

Khoảng 15 phút sau, phút 70, đại diện bóng đá Thủ đô đã có bàn rút ngắn cách biệt do công của Hùng Dũng. Nỗ lực gỡ hòa của đội bóng đang ngự trị trên đỉnh V.League cũng thành công vào phút 76 khi Moses sắm vai người hùng, cân bằng tỉ số 3-3. Thời gian còn lại, đội chủ sân Hàng Đẫy tạo thêm một số cơ hội nhưng không cụ thể hóa thành bàn thắng.

CLB Becamex Bình Dương không thể bảo toàn tỉ số thắng như họ mong muốn. Tuy nhiên, thầy trò HLV Minh Chiến vẫn giành thêm nhiều lợi thế ở trận lượt về tại Gò Đậu khi có trận hòa 3-3. Hành trình chinh phục chiếc cúp vô địch Quốc gia – Sư Tử Trắng lần đầu tiên của CLB Hà Nội xem ra còn rất nhiều chông gai, không “dễ” như tại đấu trường V.League.