Bán kết lượt về Cúp QG – Sư Tử Trắng 2018:
Chờ đợi trận "đại chiến"

Giải VĐQG Nuti Café 2018 đã khép lại, giờ là lúc người hâm mộ chờ đón trận cầu hấp dẫn giữa CLB Becamex Bình Dương gặp CLB Hà Nội ở bán kết lượt về Cúp QG – Sư Tử Trắng 2018. Một trận “đại chiến” thực sự giữa đại gia lừng lẫy một thời và đội bóng rực sáng nhất hiện tại của làng bóng đá nội…

CLB Becamex Bình Dương kết thúc V.League 2018 ở vị trí thứ 7. Tuy nhiên trong lịch sử, đội bóng chủ sân Gò Đậu từng là thế lực lớn của giải đấu khi có 4 lần giành chức vô địch V.League (gần nhất là hai mùa 2014, 2015), giành Cúp QG năm 2015. Ở thời điểm đó, đội bóng đất Thủ Dầu Một là đối thủ lớn nhất, đủ sức vượt qua CLB Hà Nội để tạo nên uy thế tại giải đấu.

Thời thế dần thay đổi, Becamex Bình Dương hiện không còn là nơi quy tụ anh tài như trước đây. Mặc dù vậy, cựu vương V.League vẫn là tập thể đầy bản lĩnh, không dễ bị đánh bại. Dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Trần Minh Chiến, CLB Becamex Bình Dương chơi ổn định, thành tích được cải thiện (mùa giải 2017 vị trí thứ 11 và chật vật đua trụ hạng, mùa 2018 ông dẫn dắt cán đích vị trí thứ 7, trụ hạng từ rất sớm giữa cuộc đua nóng bỏng tới phút cuối).

Ở sân chơi Cúp QG, đội bóng miền Đông Nam Bộ có trận đấu rất hay tại Hàng Đẫy ở lượt đi, từng dẫn trước tới 3-1 nhưng lại sẩy chân để CLB Hà Nội gỡ hòa 3-3. Kết quả trên vẫn mang lại nhiều lợi thế cho thầy trò HLV Minh Chiến khi gặp lại CLB Hà Nội ở trận lượt về chiều 11/10.

CLB Hà Nội không phải mùa này mới nổi lên. Nhưng mùa giải 2018 thực sự là mùa giải đội bóng Thủ đô vụt sáng như một “ngôi sao”. Chiếc cúp vô địch Nuti Café V.League 2018 giành được với hàng loạt kỷ lục (vô địch sớm nhất, nhiều trận thắng nhất, ghi nhiều điểm nhất, ghi nhiều bàn nhất…), cùng lối chơi đẹp mắt của dàn cầu thủ trụ cột tuyển U23 Việt Nam. Và ở thời điểm này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang thể hiện rõ mục tiêu bước qua một làn ranh giới hạn, “bó” họ suốt hàng thập kỷ qua: Đoạt Cúp QG lần đầu tiên.

Trong lịch sử, CLB Hà Nội từng có đến 3 lần vào chung kết Cúp Quốc gia, nhưng chưa lần nào chạm tay vào chiếc cúp. Chắc chắn, nhà vô địch V.League 2018 không muốn chờ đợi thêm một năm nữa. Chiếc cúp vô địch V.League (chiếc cúp thứ 4) đã nằm trong phòng truyền thống, giờ là lúc cả đội hướng tới chiếc cúp QG duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập. Đường đến vinh quang còn khá dài, và trước mắt họ là trận bán kết lượt về gặp cựu vương Becamex Bình Dương. Thử thách là không nhỏ với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khi lượt đi, trên sân nhà, họ để đối thủ hòa 3-3. Bây giờ gặp nhau tại Gò Đậu, trong trận cầu quyết định tới trận chung kết, mọi việc rất khó đoán định. Trận đấu sẽ được trực tiếp trên kênh BĐTV, BĐTV HD lúc 17h00 ngày 11/10/2018.