Chung kết Cúp QG – Sư Tử Trắng 2018:
Trận cầu quyết định

Chiếc cúp vinh quang chỉ còn cách hai đội bóng Becamex Bình Dương và FLC Thanh Hóa một bước chân. Hai đội bóng của hai miền được đánh giá như hai chú hổ quyết đấu ở trận đấu cuối cùng của mùa giải. Một trận đấu vô cùng khó dự đoán, hấp dẫn và căng thẳng…

Trên BXH V.League, CLB FLC Thanh Hóa xếp cao hơn CLB Becamex Bình Dương (hạng 2 so với hạng 7). Tuy nhiên, đó chỉ là con số tham khảo thêm trước trận thư hùng này. Bởi ở đấu trường Cúp, mọi việc đều có thể xảy ra và bất ngờ luôn là điều cực kỳ thú vị ở giải đấu này. Chính đội bóng xứ Thanh từng lật ngược thế cờ đến khó tin trước CLB SLNA ở bán kết để có mặt trong trận đấu chiều 15/10. CLB Becamex Bình Dương thì gây chấn động khi vượt qua đội bóng đứng đầu V.League 2018 là CLB Hà Nội. Tại đấu trường V.League, CLB FLC Thanh Hóa tạm có ưu thế khi thắng một và hòa một trước Becamex Bình Dương.

Cả hai đội bóng đều rất hưng phấn, tự tin bước vào trận đấu chung kết. Đoàn quân xứ Thanh hoàn thành được một nửa chỉ tiêu của mùa giải là lọt vào tốp 3 V.League, một nửa còn lại phải hoàn thành chính là mang về chiếc cúp vô địch Cúp QG. Từ chỗ tưởng như có một mùa giải thất vọng, FLC Thanh Hóa dưới bàn tay HLV Đức Thắng có cuộc “lột xác” và băng băng về đích ở giai đoạn lượt về. Mọi việc sẽ hoàn hảo cho thầy trò ông Thắng nếu chiều 15/10 họ mang về chiếc cúp vô địch tặng người hâm mộ cuồng nhiệt nơi đây.

CLB Becamex Bình Dương không có mục tiêu cao như FLC Thanh Hóa ở mặt trận V.League. Nhưng thực tế, thầy trò HLV Trần Minh Chiến có một mùa giải khá ấn tượng khi cán đích vị trí thứ 7, hoàn thành mục tiêu trụ hạng từ khá sớm. Đội bóng đất Thủ Dầu Một thi đấu với tinh thần rất cao, gắn kết, có sự kết hợp hài hòa giữa cựu binh và các cầu thủ trẻ nên trở thành “hiện tượng” của mùa giải này.

Và cách họ đi tới được trận chung kết Cúp QG-Sư Tử Trắng cho thấy điều đó rất rõ nét. Khó ai tin CLB Becamex Bình Dương có thể vượt qua đội bóng Hà Nội nhưng họ lại làm được điều không tưởng bằng cách chơi hợp lý, biết mình và biết người. Với đội bóng như Becamex Bình Dương, không có gì tuyệt với hơn là khép lại mùa giải với chức vô địch Cúp QG, dù họ không có sự phục vụ của thủ thành Tấn Trường – người hùng trận bán kết, do nhận hai thẻ vàng. Bài học “vượt núi” CLB Hà Nội có thể giúp HLV Minh Chiến cùng các học trò rút tỉa ra nhiều bài học để bước qua “ngọn núi” khác, cuối cùng mang tên FLC Thanh Hóa.

Trận chung kết Cúp QG – Sư Tử Trắng 2018 sẽ diễn ra lúc 17h, ngày 15/10, trên sân vận động Tam Kỳ (Quảng Nam).