Kết thúc lượt đi Tứ kết Cúp Quốc gia – Sư Tử Trắng 2018:
Đội khách có ưu thế

Lượt đi Tứ kết Cúp Quốc gia diễn ra chiều qua (11/4), khép lại với nhiều trận cầu hấp dẫn, bất ngờ. Ngoại trừ CLB FLC Thanh Hóa, 3 đội chủ nhà còn lại đều không giành được ưu thế cho mình trước lượt về diễn ra ngày 15/5 sắp tới…

Trận “đại chiến” giữa CLB HAGL và CLB Hà Nội kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Đây là trận đấu hấp dẫn, tranh đua quyết liệt của hai đội bóng sở hữu phần lớn thành viên tuyển U23 VN, được người hâm mộ yêu mến. Có đến ¾ bàn thắng được ghi bởi các thành viên từng tạo nên kỳ tích ở Thường Châu tại Giải U23 Châu Á. Kết quả này được xem là có lợi cho đội khách Hà Nội trước khi họ trở về sân nhà Hàng Đẫy. Tuy nhiên, với quyết tâm lớn của đội bóng phố núi Pleiku tại giải đấu Cúp, không dễ để thầy trò ông Đình Nghiêm “tính sao cũng được”.

Đội bóng giành ưu thế nhất trong số các đội làm khách lượt đi là CLB SLNA. Trên sân Hòa Xuân, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng bất ngờ để đội khách ghi đến 3 bàn thắng chỉ trong khoảng 20 phút hiệp 2. Tới phút 83, tiền đạo Merlo mới có bàn rút ngắn cách biệt, mở ra chút hi vọng trận lượt về trên sân Vinh. Trước khi bước vào trận đấu, cả hai đều đang có những khó khăn của riêng mình. Nhưng đội bóng xứ Nghệ kịp thời có trận thắng quý giá để thêm tinh thần cho chặng đường phía trước.

Tại Nha Trang, đội khách Becamex Bình Dương cũng bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN. Chiến thắng tuy mong manh nhưng nói lên rất nhiều về Becamex Bình Dương năm nay: Không ngôi sao nhưng là tập thể khó bị đánh bại. Sanna Khánh Hòa BVN – đội bóng “ngổ ngáo”, chắc chắn phải làm việc cật lực để trên sân Gò Đậu vào ngày 15/5 để tìm kiếm tấm vé vào bán kết giải đấu. Thành quả 1-0 trên sân 19/8 Nha Trang không chỉ đem về lợi thế bàn thắng mà còn cả lợi thế tinh thần cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến.

Lượt đi các trận Tứ kết, chỉ đội bóng FLC Thanh Hóa là tương đối “kê cao gối” an tâm, đặt một chân vào vòng bán kết. Trên sân nhà, thầy trò HLV Đức Thắng có chiến thắng 2-0 trước CLB Bình Phước – đội bóng duy nhất giải hạng Nhất góp mặt ở vòng này. Đây là chiến thắng đầu tiên của HLV Đức Thắng trên cương vị HLV trưởng đội bóng xứ Thanh. Tuy nhiên, kịch bản khó lường vẫn ở trước mặt CLB FLC Thanh Hóa trên sân Bình Phước ở trận lượt về, nếu như để đội chủ nhà sớm có bàn thắng ở tỉ số…