Kết thúc vòng loại Cúp Quốc Gia – Sư Tử Trắng 2018:
Những bất ngờ đầu tiên

Bảy trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia - Sư Tử Trắng 2018 khép lại với không ít những bất ngờ. Các đội đang đua tranh không khoan nhượng để chạm vào chiếc cúp vô địch và sở hữu tấm vé tham dự AFC Cup…

Bất ngờ lớn nhất của giải đấu năm nay chính là việc CLB Than Quảng Ninh thua trắng CLB HAGL 0-5. Giới chuyên môn nhận định bất ngờ là bởi đội khách vùng than đang có phong độ ấn tượng tại V.League 1, ngược lại đội bóng phố núi Pleiku lại phập phù, mới nhận thất bại 0-5 trước CLB Hà Nội. Chiến thắng này không chỉ giúp HAGL có tấm vé vào vòng 1/8, mà còn như liều thuốc tinh thần quý giá sau khi nhận trận thua sốc trước CLB Hà Nội ở trận đấu bù.

CLB Hà Nội – đội bóng sở hữu dàn ngôi sao đáng xem nhất Việt Nam hiện nay cũng mướt mồ hôi mới vượt qua được CLB Đắk Lắk. Đội bóng Tây Nguyên phải hành quân ra làm khách tại Hàng Đẫy, thua thiệt nhiều mặt nhưng họ đã chiến đấu và cầm hòa đội bóng rất mạnh với tỉ số 0-0. Họ chỉ chấp nhận thua cuộc trên chấm 11m, với tỉ số 2-4. Câu chuyện của CLB Hà Nội nói lên một điều: Giải đấu Cúp Quốc gia luôn tiềm ẩn những bất ngờ, và không thể xem nhẹ các đội chiếu dưới tới từ giải hạng Nhất.

Nhìn chung, các đội bóng hiện nay đang tham dự V.League 1 không thể hiện được ưu thế vượt trội trước các đội bóng tới từ V.League 2. Các kết quả tại Cúp Quốc gia cho thấy điều đó khi hầu hết các trận kết thúc với tỉ số rất sít sao: CLB Hà Nội bị Đắk Lắk 0-0, CLB Huế thua Sanna Khánh Hóa BVN 1-2, CLB TP.HCM vất vả vượt qua CLB Đồng Tháp 1-0.

Trong khi đó, các đội bóng đang tham dự giải hạng Nhất cũng xem vòng loại Cúp Quốc gia như dịp để “làm nóng” rất quý giá cho giải hạng Nhất sắp khởi tranh cuối tuần này. Ngoài ra, giải còn là dịp để chính các đội đánh giá được thực lực của nhau một cách chính xác hơn. Vì vậy, trận đấu giữa các đội đồng hạng diễn ra khá căng thăng, như Bình Định thắng Viettel 1-0, Long An chỉ có thể vượt qua CLB Công An Nhân Dân với tỉ số 11-10 trên chấm 11 sau khi hòa 1-1, chủ nhà XM Fico Tây Ninh thua Bình Phước 0-1.

Sau vòng loại, có 3 đội bóng thuộc giải hạng Nhất giành quyền vào vòng 1/8 là CLB Bình Phước, Bình Định và Long An. Ba đội bóng này sẽ cùng 13 đội bóng V.League 1 thi đấu vòng 1/8 ngày 28-29/4. Đội đoạt chức vô địch Cúp Quốc gia nhận số tiền thưởng 1 tỉ đồng, đồng thời đại diện Việt Nam tham dự AFC Cup 2019.