Khai mạc Cúp QG – Sử tử trắng 2018:
Những chiến thắng kịch tính

Chiều qua (8/4), những trận đấu đầu tiên của Vòng loại Cúp QG – Sư Tử Trắng 2018 đã diễn ra trên sân vận động Quy Nhơn, Long An, Tây Ninh với những chiến thắng sít sao và đầy kịch tính.

Bình Định 1-0 Viettel
Trận đấu khai mạc giải Cup Quốc Gia Sư Tử Trắng 2018 là cuộc đối đầu giữa  CLB chủ nhà Bình Định và đội khách CLB Viettel. Lễ khai mạc chính của Giải  đã diễn ra trang trọng, và thu hút 10.000 cổ động viên Bình Định đến sân theo dõi trực tiếp.

Ngay đầu trận đấu, đội bóng được đánh giá thấp hơn là Bình Định đã đẩy cao đội hình chiếm thế chủ động và phút thứ 3, cầu thủ Lê Vũ Quốc Nhật (6 – Bình Định) đã có một pha đi bóng dũng mãnh loại bỏ hai cầu thủ của Viettel và ghi bàn mở tỷ số của trận đấu. Sang hiệp 2, CLB Viettel đẩy nhanh  nhịp độ tấn công và có nhiều tình huống uy hiếp khung thành đội Bình Định hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Mặc dù đã có những điều chỉnh về mặt con người lẫn chiến thuật khi tung tuyển thủ U23 Việt Nam –  Nguyễn Trọng Đại (93) vào sân, tuy nhiên CLB Viettel vẫn phải nhận thất bại 1 – 0 trước đội chủ nhà Bình Định.

Trận thắng của CLB Bình Định đã làm cho các cổ động viên trên sân Quy Nhơn rất phấn khích, đó như một lời chào hào sảng của bóng đá Bình Định sau một thời gian thi đấu ở các giải hạng dưới để quay lại sân chơi chuyên nghiệp.

Vòng 1/8 diễn ra ngày 28/4, Bình Định sẽ làm khách trên sân Bình Dương trong cuộc đối đầu với CLB Becamex Bình Dương.

Long An 1-1 CAND (Pen 11-10)
Trên sân Long An, cả đội khách và đội chủ nhà đều thể quyết tâm giành chiến thắng ngay từ đầu trận đấu. Long An đã có bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 7’ với pha ghi bàn của Nguyễn Tuấn Anh (9). Đến phút 40’, CAND mới có bàn thắng gỡ hòa với pha lập công của Vũ Mạnh Duy (9). Sang đến hiệp 2, dù cả hai đội đều thể hiện quyết tâm cao, tuy nhiên kết thúc thời gian thi đấu chính thức vẫn là kết quả hòa 1-1 cho 2 đội. Chiến thắng cho Long An được xác định tại loạt sút pen đầy kịch tính với kết quả chung cuộc là 11 – 10. Ở vòng 1/8 tới đây, Long An sẽ có trận đấu dự đoán đầy khó khăn với đối thủ là CLB FLC Thanh Hóa, diễn ra ngày 29/4 trên sân vận động Thanh Hóa.

XM Fico Tây Ninh 0-1 Bình Phước.
Trong 3 trận đầu tiên của vòng loại Cúp QG – Sử Tử Trắng 2018 trong chiều 8/4, duy chỉ có đội chủ nhà XM Fico Tây Ninh không giành được chiến thắng. Tại trận đấu có đến 8 thẻ vàng được rút ra (mỗi đội nhận 4 thẻ), cả Tây Ninh và Bình Phước đều nhập cuộc với sự quyết tâm và tinh thần cống hiến. Tuy nhiên, rất đáng tiếc cho đội chủ nhà khi để thua đội bóng “hàng xóm” với tỷ số sít sao 0-1. Pha ghi bàn ở phút 28’ của cầu thủ Lâm Thuận (17) đã đưa Bình Phước tiến vào vòng 1/8 Cúp QG diễn ra ngày 29/4, đối đầu với tân binh V.League  2018 là CLB Nam Định.