Khai mạc giải bóng đá Cúp Quốc gia – Sư Tử Trắng 2018:
Chờ đợi bất ngờ

Cuối tuần này, ngày 8 và 9/4, Cúp Quốc gia mùa 2018 chính thức khởi tranh vòng sơ loại. Đây là giải đấu lớn, quy mô khi có sự tham dự của các CLB đang tham dự V.Legue 1 (giải VĐQG) và V.League 2 (giải hạng Nhất). Ngay từ vòng loại, giải đấu dự báo rất hấp dẫn bởi nhiều cặp đấu thú vị. 7 đội bóng giành chiến thắng ở vòng sơ loại sẽ bước tiếp vào vòng 1/8, với sự góp mặt của 9 đội bóng khác được miễn vòng loại.

“Ngựa ô” có tung vó?
Ngày 8/4, Cúp Quốc gia sẽ diễn ra 3 cặp đấu giữa Bình Định  FC – Viettel, CLB Long An  – Công An Nhân Dân, XM Fico Tây Ninh – CLB Bình Phước. Các cặp đấu tương đối “đồng cân, đồng lạng”, và các đội chủ nhà có chút ưu thế. Tuy nhiên trong bóng đá luôn chứa đựng các yếu tố bất ngờ nên yếu tố sân nhà chưa hẳn đảm bảo chiến thắng.

CLB Bình Định khá lâu mới “chào sân” chơi chuyên nghiệp. Nhưng đối thủ của họ không hề dễ chịu là CLB Viettel – đội bóng được đầu tư bài bản từ nhỏ, mang trong mình nhiều hoài bão lớn và được đánh giá như “truyền nhân” của đội bóng Thể Công ngày nào. Vì vậy, không dễ để chủ lấn khách. Mặc dù vậy, trước đây đội bóng đất võ vẫn thường được đánh giá là “ngựa ô” khi tham dự V.League hay giải hạng Nhất. Chờ xem chiều 8/4, “ngựa ô” có tung vó?

Một trận đấu khác đáng chú ý là cuộc so tài giữa CLB Long An và Công An Nhân Dân. Đội chủ nhà Long An mới rớt hạng sau mùa giải V.League 2017, còn đội khách mới giành quyền lên chơi giải hạng Nhất. Đại diện miền Tây có nhiều kinh nghiệm chinh chiến, nhưng đội bóng ngành Công An lại có sự háo hức, quyết tâm. Cùng ngày, trên sân Tây Ninh, đội chủ nhà tiếp CLB Bình Phước. So với đội khách, XM Fico Tây Ninh nhỉnh hơn nhờ lợi thế sân nhà.

Các đại diện V.League ra oai
Ngày 9/4, giải đấu tiếp tục diễn ra các cặp đấu còn loại của vòng sơ loại. Ở ngày thi đấu này, có đến 5 đội bóng đến từ V.League. Và tất nhiên, họ là những đội bóng được đánh giá cao, nắm phần thắng nhiều hơn.

Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đón tiếp CLB Đắk Lắk. Đội bóng Tây Nguyên rất khó so sánh với chủ nhà về nhiều mặt. Họ chỉ có yếu tố tinh thần làm “vũ khí” hi vọng tạo bất ngờ trong chuyến làm khách trước CLB Hà Nội. Tại Pleiku, CLB HAGL gặp CLB Than Quảng Ninh là cặp đấu đáng chú ý khác. Thất bại nặng nề 0-5 tại V.League buộc Xuân Trường và các đồng đội phải “giải tỏa” ở trận đấu chiều 9/4, nếu không muố không khí thêm nặng nề. Ngược lại, thầy trò ông Phan Thanh Hùng đang rất hưng phấn và họ cho thấy nhỉnh hơn về kinh nghiệm chinh chiến hơn so với đoàn quân trẻ HAGL.

Trên sân Thống Nhất, HLV Miura và các học trò tại CLB TP.HCM có cơ hội lấy lại phần nào niềm tin yêu của người hâm mộ khi chỉ phải tiếp đại diện tới từ giải hạng Nhất là CLB Đồng Tháp. HLV Trần Công Minh bên phía Đồng Tháp từng cộng tác cùng HLV Miura khi còn trên đội tuyển. Đón xem huyền thoại bóng đá xứ sen hồng có thể vượt qua HLV người Nhật Bản.

Ngược ra miền Trung, CLB Huế gặp đối thủ rất khó chịu là Sanna Khánh Hòa BVN – đội vừa có chiến thắng ấn tượng trước FLC Thanh Hóa. Đội bóng phố biển ưu thế hơn nhờ lực lượng, nhưng chớ xem nhẹ đội bóng Huế – vốn nổi tiếng có lối chơi khó chịu, từng về Nhì giải hạng Nhất 2017.