Lượt về Tứ kết Cúp Quốc gia – Sư Tử Trắng 2018:
Nóng bỏng Hàng Đẫy

Chiều15/5, vòng Tứ kết Cúp Quốc gia – Sư Tử Trắng 2018 sẽ diễn ra các trận đấu lượt về, quyết định đội nào sẽ tiến vào vòng Bán kết . Sân Hàng Đẫy chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm chú ý với cuộc so tài “toàn sao” giữa CLB Hà Nội và CLB HAGL. Tuy nhiên, ba trận đấu còn lại cũng chứa đựng nhiều bất ngờ đặc trưng của giải đấu Cúp…

Đội chủ nhà Hà Nội có lợi thế “địa lợi” và hai bàn thắng trên sân đối phương trong trận đấu này. Lợi thế của đội bóng Thủ Đô càng thêm củng cố khi được đánh giá là đội bóng có thực lực, giàu tham vọng. Tuy nhiên, lợi thế trên có thể bị đội bóng phố núi Pleiku bước qua nếu họ thi đấu đúng phong độ, đĩnh đạc, tự tin như vốn có. Vấn đề của CLB Hà Nội chính là vấn đề tâm lý sau trận đấu khó quên tại Gia Lai cách đây ít ngày.

CLB Hà Nội khát khao chinh phục chiếc Cúp Quốc gia còn thiếu trong phòng truyền thống. Ở mặt trận V.League 1, đội bóng Thủ đô tạm yên tâm khi có thành tích bất bại, bỏ lại các đội bóng khác với khoảng cách an toàn. Nhưng không chỉ có CLB Hà Nội quyết tâm trong trận đấu này. CLB HAGL mong muốn nâng cao chiếc cúp này không kém. Nhìn vào quyết tâm của thầy trò ông Minh Ninh trong trận cầu thắng ngược chủ nhà Quảng Nam ở vòng 1/8 thì rõ. Các cầu thủ trẻ HAGL thể hiện sự trưởng thành rất nhanh, từ trận thua chính CLB Hà Nội 0-5 ở V.League tới trận đấu lượt đi vừa qua. Vì vậy, chắc chắc trận đấu giữa hai đội trên sân Hàng Đẫy sẽ nảy lửa, không khoan nhượng.

Trở về sân nhà Gò Đậu, CLB Becamex Bình Dương mang theo lợi thế từ chiến thắng 1-0 trên sân của Sanna Khánh Hoà BVN ở trận lượt đi. Với thực lực của Sanna Khánh Hoà BVN, khoảng cách đó không phải vấn đề quá lớn. Nhưng Becamex Bình Dương mùa giải năm nay thực sự đáng gờm, đặc biệt là tính tổ chức tập thể trong cách chơi, lòng quyết tâm của từng vị trí. Chiến thắng ngay tại Nha Trang trận lượt đi nói lên rất nhiều về sức mạnh của cựu vương V.League. Đội bóng phố biển không dễ “ngổ ngáo” tại Gò Đậu.

Trên sân Bình Phước, đội chủ nhà tiếp đón CLB FLC Thanh Hoá. Đội khách chiếm ưu thế rõ nét hơn trong trận đấu này bởi chênh lệch đẳng cấp và hai bàn thắng từ trận lượt đi. Đặt chân đến vòng Tứ kết đã là bất ngờ lớn của Bình Phước. Nhưng bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ thú vị và biết đâu “động đất” sẽ diễn ra. Chủ nhà Bình Phước có bàn thắng sớm, chưa biết kịch bản trận đấu sẽ như thế nào…

Cũng ở loạt trận lượt về, CLB SLNA trở về sân nhà tiếp đón CLB SHB Đà Nẵng. Đội bóng xứ Nghệ – ĐKVĐ của giải, có chiến thắng 3-1 trận lượt đi trên sân Hoà Xuân. Vì vậy, rất khó để SHB Đà Nẵng lật ngược thế cờ tại sân Vinh.