Nhận định vòng 1/8 Cúp QG, Hà Nội FC vs SLNA, 18h00 ngày 4/6:
Chủ nhà làm lại từ đây

Hà Nội FC từng 3 lần vô địch V.League nhưng chưa bao giờ giành được chiếc cúp QG. Năm nay, họ bắt đầu xây ước mơ ở đấu trường này từ trận gặp SLNA. Họ hy vọng hết vô duyên ở mặt trận này vào cuối mùa?

Điều khá ngạc nhiên là, dù đã trở thành thế lực mạnh của bóng đá Việt Nam, từng 3 lần vô địch V.League, nhưng Hà Nội FC chưa từng chạm tay vào chiếc Cúp QG. Trên thực tế, đội bóng Thủ đô rất khao khát chiếc cúp này để hoàn tất bộ sưu tập của mình, nhưng 3 lần lọt vào trận chung kết, họ đều gục ngã theo những cách rất nghiệt ngã. Chẳng hạn như mùa giải 2016, ở trận chung kết lượt về, dù liên tục vươn lên dẫn trước Than.QN, nhưng cuối cùng họ vẫn để đối thủ gỡ hòa 4-4, cộng với việc để thua 1-2 ở trận lượt đi đã khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm nhìn đối thủ nâng cao cúp vô địch. Phải nói rằng, Hà Nội FC rất hay vô duyên trước ngưỡng cửa vô địch và năm nay, đương nhiên, họ không muốn đi vào vết  xe đổ đó nữa.

Hà Nội FC đang sở hữu dàn cầu thủ rất chất lượng, thậm chí hiện nay HLV Chu Đình Nghiêm còn gặp… cơn đau đầu nhẹ bởi rất khó nghĩ trong việc xếp ai đá chính, ai ngồi dự bị. Nói thế là bởi, ngoài dàn cầu thủ đã giúp Hà Nội FC thi đấu thăng hoa, giành chức vô địch V.League 2016 như Thành Lương, Quang Hải, Văn Quyết, Samson… thì nay đội có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng như Văn Tới, Thái Qúy, Văn Hậu, Minh Dĩ… Các cầu thủ này đều là những nhân tố quan trọng của U20 Việt Nam và đương nhiên năng lực của họ đã được kiểm chứng. Tuy nhiên vì chưa so được với các đàn anh nên cơ hội để họ được xếp đá chính khá ít. Nhưng, nhiều khả năng HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tính đến việc “cấy” 1-2 cầu thủ trẻ vào sân ở những thời điểm thích hợp trong trận đấu nhằm giúp họ có thêm sự cọ xát để sau này trở thành “diễn viên chính” ở đội 1.

Ngược lại, phía SLNA lại đang ở vào tình trạng khô hạn tài năng. Trong những năm gần đây, bóng đá xứ Nghệ ít khi giới thiệu được gương mặt trẻ tài năng và đương nhiên điều đó khiến họ luôn gặp khó khăn với bài toán lực lượng. SLNA bây giờ không còn là đối trọng lớn với Hà Nội FC và trong 5 trận đấu gần nhất, họ toàn thua nên cơ hội để họ thắng trận này là rất nhỏ. Sẽ lại là một trận đấu diễn ra với thế trận áp đảo của Hà Nội FC và trong rất nhiều cơ hội được đội chủ nhà tạo ra, rất có thể cơn mưa bàn thắng sẽ xuất hiện giữa tiết trời Thủ đô nắng rực lửa.