Quảng Nam FC có chiến thắng đậm trên sân của XSKT Cần Thơ

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Quảng Nam FC không gặp nhiều khó khăn để có chiến thắng dễ dàng trước XSKT Cần Thơ ở lượt đi vòng Tứ kết Cúp quốc gia Sứ Thiên Thanh 2017.

Đang vùng vẫy trong cuộc chiến trụ hạng tại Toyota V.League 2017, HLV Vũ Quang Bảo đã sử dụng trận đấu với Quảng Nam FC tại lượt đi vòng Tứ kết Cúp quốc gia Sứ Thiên Thanh 2017 là cơ hội để rèn luyện kinh nghiệm cho những cầu thủ trẻ và phương án dự phòng ở đội bóng. Trong khi đó, với quyết tâm cạnh tranh chức vô địch tại giải đấu năm nay, Quảng Nam FC đã vào sân với đội hình mạnh nhất và một quyết tâm rất lớn.
 
Với sự chênh lệch lớn về chất lượng đội hình, do đó không ngạc nhiên khi Quảng Nam FC chính là những người nắm thế chủ động trên sân. Ngay phút thứ 10, từ đường chuyền của Đình Thắng đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc đã có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc trận đấu với pha lập công của Claudicer với cú dứt điểm quyết đoán ngoài vòng cấm.

Sau bàn thua, XSKT Cần Thơ đã nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhằm gây sức ép về phía khung thành của Quảng Nam FC. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ của đội bóng đất Quảng, các học trò của HLV Vũ Quang Bảo không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Văn Cường.
 
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, khi nền tảng của các cầu thủ XSKT Cần Thơ có dấu hiệu đi xuống, Quảng Nam FC đã chủ động đẩy cao thế trận gây sức ép về phía khung thành của thủ môn Hoài Thanh. Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng đến phút 66, XSKT Cần Thơ đã phải nhận bàn thua thứ 2 khi Claudicer hoàn thành cú đúp của mình trong trận đấu với tình huống dứt điểm từ đường chuyền của Đình Thắng.
 
Đến phút 75, từ đường chuyền của Thanh Trung, bóng đến vị trí của Minh Tuấn, cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn với cú đặt lòng chính xác nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0 cho đội khách.  
 
Trong những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Quảng Nam FC chơi bóng khá thong dong. Điều này đã tạo cơ hội để các học trò HLV Vũ Quang Bảo kiểm soát bóng nhiều hơn. Mặc dù vậy, phải đến phút bù giờ thứ nhất của hiệp 2, XSKT Cần Thơ mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-3 từ chấm 11m. Trong tình huống này, Thiago đã phạm lỗi với Hải Anh trong vòng cấm và chính cựu tuyển thủ quốc gia này đã ghi bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà.
 
Việc XSKT Cần Thơ thất bại trước Quảng Nam FC là điều không quá bất ngờ bởi với đội hình trẻ được HLV Vũ Quang Bảo thử nghiệm cùng việc đang chìm trong cuộc chiến trụ hạng vào cuối mùa giải, đội bóng Tây Đô không thể bung sức cho cả hai mặt trận. Trong khi đó, với chiến thắng dễ dàng vừa qua, Quảng Nam FC đặt một chân vào vòng bán kết Cúp quốc gia 2017.
 
Đội hình thi đấu

XSKT Cần Thơ: Hoài Thanh, Cao Cường, Ngọc Mạnh, Thành Lộc, Anh Tuấn, Văn Quân, Tùng Quốc, Minh Khoa (Ngọc Bảo, 46’), Duy Khanh (Hải Anh, 46’), Thế Hưng (Chánh Nghiêm, 62’), Nsi.

Quảng Nam: Văn Cường, Văn Học, Thiago, Thanh Hưng, Đình Thắng, Ngọc Nguyên, Huy Hùng, Hùng Sơn (Thành Trung, 67’), Văn Hậu (Văn Phong, 74’), Đại Dương (Minh Tuấn, 46’), Claudicer.