SHB Đà Nẵng vùi dập Than Quảng Ninh ngay trên sân Cẩm Phả

SHB Đà Nẵng đặt một chân vào Bán kết Cúp quốc gia Sứ Thiên Thanh 2017 sau khi có chiến thắng đậm 3-0 trước Than Quảng Ninh ngay trên sân Cẩm Phả.

Cuộc đối đầu giữa Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng ở lượt đi vòng Tứ kết Cúp quốc gia Sứ Thiên Thanh 2017 được đánh giá giống như trận “chung kết sớm” ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên, ở lượt trận chiều ngày 16/6 chỉ có SHB Đà Nẵng khẳng định được tham vọng của mình tại giải đấu này.
 
Trong chuyến làm khách của Than Quảng Ninh, HLV Lê Huỳnh Đức đã tạo nên sự bất ngờ lớn trong đội hình xuất phát của SHB Đà Nẵng khi cất chân chuyền chủ lực Thanh Hải trên băng ghế dự bị. Mặc dù vậy, những gương mặt trẻ của đội bóng sông Hàn đã cho thấy khát vọng rất lớn của mình. Các chân sút của SHB Đà Nẵng cũng cho thấy sự hiệu quả lớn khi ghi liền 3 bàn thắng chỉ sau đúng 30 phút đầu tiên của trận đấu.

Theo đó, ngay phút 13, từ đường chuyền dài của Minh Tâm, hậu vệ Bùi Văn Long đã có tình huống bứt tốc mạnh mẽ trước khi dứt điểm vào góc hẹp hạ gục thủ môn Tuấn Linh của đội nhà. Sau bàn thắng này, SHB Đà Nẵng thi đấu tự tin hơn và đến phút 22, đến lượt A Mít có đường chuyền tầm thấp tạo điều kiện để Phan Văn Long tung ra cú đánh đầu về góc xa nhân đôi cách biệt cho đội khách.
 
Dù rất nỗ lực kèm chặt ngòi nổ mang tên Đỗ Merlo của SHB Đà Nẵng nhưng hàng phòng ngự của Than Quảng Ninh đã hoàn toàn bất lực trong việc theo sát chân sút này. Theo đó, phút 29, từ đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, Đỗ Merlo tận dụng ưu thế chiều cao vượt trội của mình để vượt qua sự đeo bám của hàng phòng ngự đội chủ nhà bật cao đánh đầu để nâng tỷ số trận đấu thành 3-0 cho đội bóng sông Hàn.
 
Liên tiếp để SHB Đà Nẵng ghi liền 3 bàn chỉ trong quãng thời gian chưa đầy 30 phút đầu trận, trong hiệp thi đấu thứ hai, HLV Phan Thanh Hùng đã có những điều chỉnh về nhân sự. Tuy nhiên, trong hiệp đấu mà SHB Đà Nẵng đã chủ động hạ thấp nhịp độ trận đấu, những cầu thủ ở hàng phòng ngự Than Quảng Ninh cũng vẫn phải hoạt động rất vất vả. Theo đó, phút 62, từ đường chuyền của Huy Toàn, một lần nữa Đỗ Merlo đe dọa khung thành thủ môn Tuấn Linh bằng cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.
 
Trong 45 phút hiệp 2, Than Quảng Ninh đã có 7 tình huống dứt điểm về phía khung thành của SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên lần lượt Minh Tuấn, Patiyo, Quách Tân rồi Xuân Tú không tận dụng thành công cơ hội của mình. Thậm chí họ chỉ có 2 lần đưa bóng tìm về khung thành của thủ môn Văn Hưng.
 
Với thất bại 0-3 trước SHB Đà Nẵng ngay trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh của HLV Phan Thanh Hùng đang đối mặt với thách thức cực lớn trong mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu năm nay. Bởi ở trận lượt về họ phải thi đấu trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, chiến thắng chóng vánh trên sân Cẩm Phả giúp họ sớm đặt một chân vào vòng Bán kết giải đấu năm nay. SHB Đà Nẵng đang được đánh giá là ứng viên nặng ký trong cuộc đua giành chức vô địch giải đấu.
 
Đội hình thi đấu

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Thanh Hiền, Thanh Hào, Marcus Da Silva, Văn Khoa, Xuân Tú, Văn Hiếu (Nhật Minh 70’), Hồng Quân, Minh Tuấn (Quách Tân 45’+1), Patiyo (Đức Thắng 79’), Trung Hiếu.
 
SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Văn Long, Britez, Anh Quang, Thanh Thịnh (Nhật Tân 79’), A Mít (Thanh Hải 70’), Phan Văn Long (Quang Huy 70’), Minh Tâm, Anh Tuấn, Huy Toàn, Merlo.