Trước trận Bán kết lượt đi Cúp Quốc Gia – Sư Tử Trắng 2018:
Derby miền Trung

Đội bóng xứ Thanh đã vượt qua những khó khăn để có sự trở lại mạnh mẽ dưới thời HLV Đức Thắng. Chính sự trở lại kịp thời của họ khiến trận đấu tại Bán kết Cúp Quốc gia – Sư Tử Trắng với CLB SLNA trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Tới vòng 12 V.League, CLB FLC Thanh Hóa vẫn còn ngập trong nhiều khó khăn nội bộ, dù tân HLV Đức Thắng thời điểm đó quyết định “đại phẫu” về lực lượng. Tuy nhiên từ vòng 13, đội bóng xứ Thanh bắt đầu hành trình trở lại tốp đầu, mở ra hi vọng cạnh tranh ít nhất vị trí á quân tại sân chơi V.League. Sau 8 trận đấu gần nhất, FCL Thanh Hóa giành được 5 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ thua một trận trước đội đầu bảng CLB Hà Nội. Có được chuỗi trận ấn tượng, thầy trò ông Đức Thắng đã bắt kịp trở lại nhóm trên BXH, hoàn toàn có thể cạnh tranh huy chương.
Chỉ hơi “xui” cho FLC Thanh Hóa là đúng thời điểm này, hai đội bóng khác cũng có phong độ chói sáng là Sanna Khánh Hòa BVN và CLB SLNA. Hai đội bóng trên khiến cho cuộc đua các vị trí còn lại sau CLB Hà Nội trở nên cực kỳ hấp dẫn, khó dự đoán. Và CLB SLNA chính là đối thủ sắp tới của FLC Thanh Hóa tại Bán kết Cúp Quốc gia – Sư Tử Trắng 2018. Trên bảng xếp hạng V.League, hai đội bóng chỉ hơn kém nhau 2 điểm, xếp thứ 3 và 4. Thời gian vừa qua, thành tích của FLC Thanh Hóa chỉ “thua một chút” so với người láng giềng SLNA: Đội bóng xứ Thanh 5 thắng, 2 hòa, một bại còn đội bóng xứ Nghệ thắng 8 trận liên tục.
FLC Thanh Hóa và SLNA khi gặp nhau luôn tạo ra những trận đấu rất hấp dẫn, nóng từ khán đài tới sân cỏ. Ở mặt trận Cúp Quốc gia năm nay, chắc chắn điều đó tiếp tục như một “truyền thống”. Khi mà mục tiêu tranh chức vô địch V.League 2018 đã không còn, FLC Thanh Hóa đang khát khao giành chiếc cúp danh giá thứ 2 là Cúp Quốc gia. Còn với SLNA, thầy trò ông Đức Thắng đang cự kỳ hưng phấn với chuỗi trận bất bại tại V.League, tạo tiền đề để họ “chiến” hết mình tại sân chơi Cúp Quốc gia – nơi SLNA đang là ĐKVĐ của giải đấu. Cuộc đối đầu của trận Derby miền Trung tại sân chơi Cúp QG – Sư Tử Trắng 2018 sẽ diễn ra lúc 17h00, ngày 25/7, trực tiếp trên Kênh TTTT HD.