Kết thúc vòng 13 giải hạng Nhất QG – An Cường 2018:
Khó lường!

Các CLB tại giải hạng Nhất QG – An Cường đang chia BXH thành hai nhóm trên và dưới. Ở mỗi nhóm, các đội bóng xếp san sát cạnh nhau. Điều đó báo hiệu cho sự hấp dẫn khi giải quay trở lại vào tháng 9.

Vòng 13, CLB Đồng Tháp bỏ lỡ cơ hội quý giá để vươn lên đứng đầu BXH (thay thế CLB Viettel) khi thua CLB Long An 1-2. Đội bóng xứ sen hồng chỉ có thể biết tự trách mình khi không thể nắm bắt cơ hội, thậm chí tự mắc nhiều sau lầm để đối thủ vượt qua trong trận cầu quan trọng. Nhận thất bại, CLB Đồng Tháp vẫn xếp sau CLB Viettel – đội bóng cũng thua ở vòng 13, với khoảng cách 2 điểm. Nhưng đáng lo hơn cho thầy trò HLV Trần Công Minh là họ đang tạo cơ hội các đội phía sau bám đuổi rất sát.

Ở nhóm trên BXH, giải hiện nay đang chứng kiến 5 cái tên xếp san sát nhau, với khoảng cách giữa các đội vài điểm, đội xếp đầu với đội xếp thứ 5 chỉ 5 điểm: CLB Viettel, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Hà Nội B, Long An. Theo các diễn biến gần đây, trật tự này rất dễ bị đảo lộn nhanh chóng và những bất ngờ, hấp dẫn đang còn chờ phía trước. CLB Viettel hiện tạm giữ được vị trí đầu bảng nhưng nó không còn vững chắc như lượt đi. CLB Đồng Tháp có thể mất vị trí thứ nhì bất cứ lúc nào vào tay CLB Hà Nội B (thi đấu ít hơn một trận), CLB Đắk Lắk – đang có phong độ cao, thắng liền 5 trận. CLB Long An đã mở ra tia hi vọng sau trận thắng Đồng Tháp.

Cục diện nửa trên BXH chắc chắn thêm khó lường khi 4/5 đội bóng thuộc nhóm đầu gặp nhau ở vòng 14 sắp tới. Đó là CLB Viettel tiếp CLB Đồng Tháp và CLB Hà Nội B tới làm khách trước CLB Đắk Lắk. Trong trận đấu muộn nhất vòng 13, CLB Hà Nội B đã kịp bỏ túi thêm 3 điểm trước CLB Công An Nhân Dân để sẵn sàng bước vào cuộc đua.

Nhóm còn lại trên BXH cũng có số điểm rất sát nhau, cách nhau vài điểm, đội đầu nhóm là CLB Bóng đá Huế với đội cuối Công An Nhân Nhân cách nhau 6 điểm. Chính khoảng cách này khiến chưa thể sớm “chỉ mặt, đặt tên” đội bóng nào sẽ cầm tấm vé xuống hạng. Hiện nay, CLB Công An Nhân Dân tạm thất thế nhất khi xếp cuối với 8 điểm. Nhưng họ hoàn toàn có thể cải thiện mọi việc sau một trận thắng, đồng thời những cái tên như Bình Định TMS, XM Fico Tây Ninh không có kết quả thuận lợi. Năm vòng đấu còn lại, bất ngờ hoàn toàn có thể diễn ra.