Kết thúc vòng 8 giải hạng Nhất QG – An Cường 2018:
Bám đuổi CLB Viettel

CLB Viettel vô địch sớm trước một vòng đấu lượt đi giải hạng Nhất QG- An Cường 2018. Những cái tên như Đồng Tháp, Hà Nội B trở thành cái tên bám đuổi phía sau. Các ứng viên còn lại như Long An, CLB Bóng đá Huế lại tỏ ra hụt hơi…

CLB Viettel khẳng định sức mạnh gần như tuyệt đối của mình tại giải hạng Nhất năm nay khi giành chiến thắng 5-1 trước XM Fico Tây Ninh. Đội bóng áo lính chỉ cần khoảng 50 phút để ghi 5 bàn, từ phút 30 đến 83, của trận đấu. Với trận thắng này, CLV Viettel đã là đội bóng vô địch lượt đi sớm trước một vòng đấu. “Ngọn núi” cuối cùng ở lượt đi mà thầy trò HLV Hải Biên gặp chính là CLB Đồng Tháp trên sân khách vòng đấu thứ 9. Còn với XM Fico Tây Ninh, họ đã rơi xuống vị trí áp chót BXH.

CLB Đồng Tháp và CLB Hà Nội B đang là hai đội bóng bám đuổi quyết liệt với CLB Viettel. Đội bóng trẻ Hà Nội B chứng tỏ sức mạnh đáng kể của mình khi tiếp tục trận thắng trước CLB Công An Nhân Dân. Giành trận thắng, Hà Nội B có vòng đấu thứ 2 giữ ngôi nhì bảng. Tại Cao Lãnh, CLB Đồng Tháp có trận thắng đậm nhất kể từ đầu giải trước người láng giềng Long An. Trận thắng quý giá 3-1 giúp đội bóng xứ sen hồng vẫn góp mặt trong tốp 3, tạm thua Viettel 6 điểm và Hà Nội B 1 điểm. Cuối tuần tới, thầy trò HLV Công Minh có trận đấu cực kỳ quan trọng trước chính đội đầu bảng Viettel.

CLB Bình Định TMS tiếp tục thể hiện mạch “hồi sinh” khi có trận thắng trước CLB Đắk Lắk. Trận thắng 3-2 giúp ngựa ô một thời của V.League leo lên “mâm trên”, với những cái tên như CLB Bóng đá Huế, Đồng Tháp, Hà Nội B, Viettel.  Trong khi đó, một ứng viên cho tấm vé thăng hạng khác là CLB Long An đã rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH, sau khi thua CLB Đồng Tháp. Cựu vương V.League chưa thể hiện được sự mạnh mẽ, ổn định của mình trên đường đua tranh vé thăng hạng với các ứng viên khác.

Ở nhóm cuối bảng, CLB Công An Nhân Dân tiếp tục vị trí cuối cùng sau trận thua 3-4 trước Hà Nội B. CLB Bình Phước trên sân nhà buộc phải chia điểm với CLB Bóng đá Huế. Kết quả này khiến Bình Phước vẫn “lòng vòng” nhóm cuối, còn CLB Bóng đá Huế xa dần mục tiêu thăng hạng…