Sau vòng 14 giải hạng Nhất QG-An Cường 2018:
CLB Đắk Lắk lên nhì bảng

Các vị trí nơi đầu bảng giải hạng Nhất QG-An Cường 2018 có nhiều thay đổi sau vòng 14. Trong khi đó tại cuối bảng, cuộc đua đang trở nên nóng hơn bao giờ hết…

CLB Đắk Lắk tiếp tục khiến người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Không được đánh giá cao từ đầu mùa giải và tưởng chừng chỉ tập trung trụ hạng, nhưng hiện nay đội bóng Tây Nguyên đã có mặt ở vị trí thứ 2 trên BXH, sau trận hòa 0-0 với đối thủ khó chịu Hà Nội B. CLB Đắk Lắk bắt đầu vươn lên mạnh mẽ từ cuối lượt đi cho tới nay với 5 trận thắng liên tiếp. Có 24 điểm, bằng với CLB Hà Nội B, Đồng Tháp nhưng CLB Đắk Lắk xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Hai đội bóng miền Tây là Đồng Tháp và Long An đang dần hụt hơi trong cuộc đua thăng hạng. Với “anh cả” Đồng Tháp, họ bị rơi xuống vị trí thứ 4 sau khi thua chính CLB Viettel. Với khoảng cách 5 điểm, giải chỉ còn 4 vòng, xem ra cơ hội để thầy trò HLV Công Minh lật ngược thế cờ là rất khó. Mục tiêu của Đồng Tháp bây giờ có lẽ là đua giành tấm vé dự trận play-off với Đắk Lắk, Hà Nội B. Còn Long An, trận thua CLB Công An Nhân Dân khiến đội bị bỏ lại khá xa trên hành trình.

Ở nhóm cuối, CLB Công An Nhân Dân khiến cuộc đua trở nên hấp dẫn, thú vị hơn khi có chiến thắng quý giá 2-1 trước CLB Long An. Trận thắng giúp đội bóng này tuy vẫn xếp cuối nhưng rút ngắn khoảng cách với nhóm trên chỉ còn vài điểm. Trong khi đó CLB XM Fico Tây Ninh hòa Bình Phước 1-1, tiếp tục níu chân nhau ở nhóm cuối. Khá bất ngờ, nhóm cuối có thể đón thêm cái tên CLB Bóng đá Huế ở những vòng đấu tới đây khi đội bóng miền Trung thua 2-5 trước CLB Bình Định TMS.

Sau vòng 14, CLB Viettel nhảy lên mức cao mới, trội hẳn bằng chiến thắng 2-1 trước đối thủ chính Đồng Tháp. Tấm vé lên hạng thẳng duy nhất đang dần trở thành hiện thực với đội bóng áo lính.