Thắng Đồng Tháp, Viettel vững ngôi đầu

Giành chiến thắng trước trận đấu được xem như chung kết sớm của Giải HNQG An Cường 2018 diễn ra chiều qua, Viettel vững vị trí đầu bảng khi khoảng cách với đội Đồng Tháp được nâng lên 5 điểm.

Hai trận đấu sớm vòng 14 Giải HNQG An Cường 2018 diễn ra chiều qua với rất nhiều bàn thắng được ghi. CLB Bình Định TMS gây bất ngờ với chiến thắng đậm 5-2 trước đội khách BĐ Huế.Tại hiệp 1 BĐ Huế được đánh giá thi đấu hay hơn với lối tấn công đơn giản nhưng hiệu quả. Sau pha phạt góc phút 13 cầu thủ Nguyễn Công Nhật (11) bật cao đánh đầu mở tỷ số cho trận đấu. Trận đấu cũng đã diễn ra khá hấp dẫn và cân bằng, kết thúc hiệp 1 là tỷ số hòa 2-2 cho hai đội. Sang hiệp 2, Bình Định TMS chủ động tấn công và liên tiếp có thêm 3 bàn thắng, ấn định chiến thắng cách biệt với BĐ Huế.  Giành 3 điểm trên sân nhà, Bình Định TMS vươn lên vị trí thứ 6, tạo khoảng cách an toàn với top dưới của Bảng xếp hạng.

Trận đấu cùng ngày trên sân Hàng Đẫy được xem như trận đấu đáng chú ý nhất vòng 14 với cuộc chạm trán giữa hai đội đang tạm dẫn đầu Bảng xếp hạng. Viettel đã chủ động chơi tấn công ngay khi bắt đầu trận đấu. Tuy nhiên phút 15,từ sai lầm bắt bóng bật ra của thủ môn đội chủ nhà, cầu thủ đội khách Đồng Tháp đã đệm bóng dễ dàng mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thua bất ngờ, đội chủ nhà Viettel dâng cao đội hình, tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm về cầu môn đội khách và có bàn thắng san bằng tỷ số trận đấu ở phút 27. Hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra với tốc độ nhanh, đội chủ nhà Viettel tiếp tục tổ chức nhiều đợt tấn công về khung thành đội khách Đồng Tháp và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn Phút 52, từ pha đi bóng và sút bóng rất đẹp mắt, cầu thủ đội chủ nhà đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc. Giành trọn 3 điểm, Viettel vững vàng với vị trí đầu bảng, gia tăng cách biệt với Đồng Tháp, giành lợi thế lớn với suất thăng hạng V.League 2019.

Các trận đấu còn lại của vòng 14 diễn ra trong chiều nay (8/9) trên các sân Đăk Lăk, Thanh Trì, Bình Phước.

Cặp đấu đáng chú ý nhất trong ngày là cuộc so tài giữa CLB Đắk Lắk và Hà Nội B. Đội bóng Tây Nguyên bất ngờ “lột xác” ở giai đoạn cuối lượt đi, đầu lượt về khi giành liên tiếp 5 chiến thắng, từ nhóm cuối vượt lên vị trí thứ 3 trên BXH. Phong độ tuyệt vời của họ có tiếp tục thể hiện hay không là câu hỏi thú vị sau kỳ nghỉ vừa qua. Với CLB Hà Nội B – đội bóng cũng thi đấu khá ấn tượng, họ không dễ để “bắt nạt” dù phải thi đấu trên sân khách. Cánh cửa V.League sẽ hé mở với đội bóng nào giành chiến thắng chiều 8/9.

Hai đội bóng đang ở cuối bảng là CLB Công An Nhân Dân và XM Fico Tây Ninh có các trận đấu gặp Long An và Bình Phước. Với hai đội bóng này, mỗi trận đấu bây giờ đều như những trận “chung kết”, là cơ hội để họ tự định đoạt số phận của mình, không lún sâu dưới đáy bảng và nhận tấm vé ngược. CLB Long An vẫn còn tia hy vọng trong cuộc đua lên hạng nên họ chắc chắn không buông xuôi dễ dàng. CLB Bình Phước cũng chưa an toàn trụ hạng nên họ phải “chiến đấu”.

.