Trước vòng 12 Giải HNQG Sứ Thiên Thanh 2017:
Đồng Tháp sẽ phải đi "tàu ngược"?

Chiều nay, vòng 12 sẽ diễn ra 3 trận đấu. Tâm điểm của sự chú ý là cuộc đối đầu giữa Đồng Tháp và Huế. Đang đứng chót bảng nên Đồng Tháp chỉ có thể níu kéo hy vọng thoát khỏi suất play-off trụ hạng đến vòng đấu cuối cùng nếu đánh bại Huế.

Trong trường hợp thua trận còn Fico.TN có điểm trên sân Bình Phước, đội chủ sân Cao Lãnh chắc chắn phải tham dự trận đấu tranh vé vớt để trụ hạng với đại diện của hạng Nhì.

Huế không có phong độ tốt như ở lượt đi. Tuy nhiên, đội bóng Cố đô cũng quyết giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi tham vọng thăng hạng. Sự quyết tâm của đội khách sẽ là trở ngại lớn đối với Đồng Tháp. Việc vắng Thiện Chí do thẻ phạt cũng sẽ làm ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh của đội chủ nhà.

Đang tạo khoảng cách 2 điểm so với đội đứng thứ nhì là Viettel, Nam Định đứng trước ngưỡng cửa lớn để trở lại V.League. Mọi thứ sẽ càng rộng mở hơn cho đội bóng thành Nam nếu như giành chiến thắng trên sân Đắk Lắk. Tuy vậy, đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng bởi đội chủ nhà đang hưng phấn sau trận hòa ngay trên sân Viettel. Nếu Đắk Lắk ra sân với ý chí lớn, Nam Định không dễ mơ về chiến thắng.