Vòng 1 Giải HNQG An Cường 2018:
Đăk Lăk tạo dấu ấn

Chiều qua (14/4), Giải HNQG An Cường 2018 đã chính thức khai mạc. Các cặp đấu đã diễn ra với những kết quả đầy bất ngờ khi các ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé thăng hạng đều chia điểm trong sự tiếc nuối.

Sân vận động Tự Do (Huế) là nơi diễn ra Lễ khai mạc chính thức của Giải, với cặp đối đầu Huế – Đồng Tháp. Cặp đấu này được chờ đợi hấp dẫn bởi đội chủ nhà nổi tiếng thi đấu máu lửa, đặc biệt trên sân nhà, còn đội khách cũng quyết tâm thể hiện bản sắc của đội bóng từng là “anh cả” của miền Tây.. Hiệp 1 của trận đấu diễn ra không có dấu ấn khi hai đội bóng nhập cuộc với lối chơi thận trọng, không có những đợt tấn công rõ nét.  Sang hiệp 2 đội chủ nhà chủ động chơi tấn công, liên tục tạo áp lực lên khung thành đội Đồng Tháp và rõ nét nhất ở phút 68 từ một đường chuyền dài từ giữa sân vào khu vực 16m50 hậu vệ đội khách đánh đầu phản lưới nhà mở tỉ số trận đấu 1-0 nghiêng về đội chủ nhà. Bị thua bàn các cầu thủ đội khách vùng lên tấn công, từ tình huống tấn công biên phải, bóng được đưa vào trung lộ, cầu thủ Hồ Trường Khanh (3 – Đồng Tháp) bình tĩnh nhận bóng trước khu vực 16m50 sút xa ghi bàn đưa trận đấu về thế cân bằng 1 -1 và tỉ số này được giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Trong 10 đội bóng tham dự Giải HNQG An Cường 2018, CLB Viettel nổi lên là ứng viên hàng đầu cho việc chạy đua giành tấm vé lên thẳng V.League 1 mùa 2019. Tiếp đội Hà Nội B cùng trên sân nhà tại Hàng Đẫy, 2 đội đã thể hiện một trận cầu đầy cống hiến và sôi động. Hiệp 1, đội Viettel chủ động cầm bóng, chơi hay hơn và tổ chức các đợt tấn công về khung thành đội khách Hà Nội B và có nhiều pha sút bóng nguy hiểm. Hai đội bóng thi đấu rất tích cực, tốc độ hiệp 1 trận đấu diễn ra nhanh, tuy nhiên chỉ có 1 bàn thắng được ghi cho đội chủ nhà với pha lập công của Văn Hào (23) phút 35. Sang Hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra với tốc độ nhanh, đội Hà Nội B dâng cao đội hình tấn công, chơi hay hơn, có nhiều pha tấn công nguy hiểm và đã có bàn thắng gỡ hòa ở phút 63 nhờ công của Trần Đức Nam (5). Ngoài ra phút 88 đội Hà Nội B còn có tình huống tấn công nguy hiểm sút chạm xà ngang. Cuối trận đội Viettel dâng cao đội hình tấn công nhưng không ghi được bàn thắng, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 với đầy sự tiếc nuối cho cả hai đội.

 Tỷ số 1-1 cũng là kết quả của trận đấu giữa Long An – Bình Phước. Mặc dù dẫn trước khi có bàn thắng trên chấm phạt đền tại phút 18, đội chủ nhà vẫn phải ngậm ngùi chia điểm khi đội khách dâng cao đội hình tích cực tấn công và có bàn thắng gỡ hòa phút 48.

Trong các trận đấu diễn ra ngày khai mạc HNQG 2018, chỉ có  Bình Định và Đăk Lăk giữ trọn 3 điểm trong trận đấu mở màn trên sân nhà. Đáng chú ý nhất là chiến thắng 3-0 của Đăk Lăk trước đội khách XM Fico Tây Ninh. Nhập cuộc đầy quyết tâm, ngay tình huống tấn công đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà Đắc Lắk có được bàn thắng mở tỷ số do công của Nguyễn Hồng Quân (9) tại phút 3 của trận đấu. Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Đắc Lắk chủ động cầm bóng triển khai tấn công khá mạch lạc và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được. Phải đến phút 62 của trận đấu, từ tình huống phản công nhanh, đội Đắc Lắk mới có được bàn thắng thứ 2 và bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu ở phút 68 do công của cầu thủ số 10. Mặc dù rất cố gắng và quyết tâm nhưng các tình huống tấn công của đội XM Fico Tây Ninh lại khá đơn giản, các tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành đối phương chủ yếu là từ những pha sút xa của các tiền đạo và gần như không có cơ hội ghi bàn.

Với chiến thắng đậm 3-0, Đăk Lăk tạo dấu ấn bằng chiến thắng đậm trong ngày khai màn Giải HNQG An Cường 2018.