Vòng 15 giải hạng Nhất QG-An Cường 2018:
Những trận đánh quyết định

Vòng 15 giải hạng Nhất QG-An Cường 2018 chứng kiến nhiều trận “đại chiến”, ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng mỗi đội bóng. Trong giai đoạn quan trọng, mỗi đội bóng không muốn “sai một li, đi cả mùa giải”…

CLB Đồng Tháp và CLB Đắk Lắk sẽ gặp nhau tại Cao Lãnh là trận cầu rất đáng chú ý. Sau trận thua Viettel vòng 14, CLB Đồng Tháp rơi sâu xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Thầy trò HLV Công Minh hiểu rằng, họ không thể thua thêm trận nào nữa nếu vẫn còn khát khao tấm vé lên hạng. Vì vậy, mục tiêu của đội chủ nhà là tìm 3 điểm. Nhưng điều đó không dễ khi đối thủ của họ là Đắk Lắk – đội nhì bảng và đang có khí thế ngút trời. Đội bóng Tây Nguyên cũng đang sẵn sàng nhập cuộc, tìm kiếm kết quả thuận lợi ngay tại Cao Lãnh để viết tiếp câu chuyện “như mơ” của mình.

Đội đầu bảng Viettel có chuyến hành quân tới Long An gặp đội chủ nhà. Thêm một trận thắng nữa, tấm vé lên hạng thẳng gần như nằm gọn trong tay đội bóng áo lính. Còn với Long An, tia hy vọng đua lên hạng của họ chưa khép lại nếu tìm được 3 điểm chiều 12/9. Ngược lại, tất cả sẽ như khép lại nếu đoàn quân mới rời sân chơi V.League 2017 này thua trận.

Một đội bóng thuộc nhóm đầu khác là Hà Nội B có trận đấu quan trọng tiếp Bình Phước. Bình Phước là đội bóng “khó chơi” và họ sẽ càng nguy hiểm hơn bao giờ hết khi giờ đây đang đứng mấp mé ngay miệng vực cuối bảng. Trận đấu này có thể là bước đệm để đội bóng Bình Phước bước vào trận “chung kết ngược” với CLB Công An Nhân Dân vòng 16. CLB Hà Nội B cần chiến thắng để không bị bỏ lại phía sau với các đội nhóm trên.

Hai đội đang tạm xếp cuối là CLB Công An Nhân Dân và XM Fico Tây Ninh bước vào những trận đấu có tính quyết định. Đội bóng Công An Nhân Dân tiếp đón CLB Bóng đá Huế. Không cần phải đề cập đến động lực của đội bóng ngành công an bởi chỉ cần nhìn vào vị trí cuối bảng của họ sẽ hiểu đội muốn làm gì. CLB Bóng đá Huế có mùa giải đáng thất vọng và họ không muốn nó thành thảm họa nếu bị kéo xuống đáy bảng. CLB XM Fico Tây Ninh hành quân ra đất Bình Định với mục tiêu không gì khác là có điểm để thoát nhóm cuối.