Vòng 2 Hạng Nhất QG – An Cường 2018:
Chủ nhà chiến thắng.

Trong 4 trận đấu thuộc vòng 2 Giải HNQG – An Cường 2018 diễn ra chiều 20, 21/4, có đến 3 đội chủ nhà giành trọn chiến thắng.

Viettel là đội khách duy nhất giành chiến thắng tại các cặp đấu tại vòng 2. Sau trận hòa chia điểm trên sân nhà tại trận đấu khai mạc, bước vào trận đấu làm khách trước đội bóng Bình Phước, Viettel đã thể hiện quyết tâm giành trọn điểm số để thực hiện mục tiêu thăng hạng mùa V.League 1 năm tới. Hiệp 1 trận đấu không được suôn sẻ dù Viettel là đội kiểm soát bóng tốt, cũng như có những có nhiều pha phối hợp, tấn công vào trung lộ tốt nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi. Thay đổi chiến thuật tại hiệp 2 đã tạo nhiều cơ hội ghi bàn hơn cho Viettel. Dương Văn Hào (23) và Nguyễn Hoàng Đức (98) đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho đội khách, giúp Viettel lên đầu bảng xếp hạng, bằng điểm với Đồng Tháp.

Huế nằm trong số những đội bóng được đánh giá cao, cạnh tranh trực tiếp vé thăng hạng V.League 2019. Tuy nhiên trong chuyến làm khách trước XM Fico Tây Ninh chiều qua, những pha tấn công của Huế đều không đạt hiệu quả. Với khả năng kiểm soát bóng tốt, cũng như có nhiều pha phối hợp thành công, XM Fico Tây Ninh đã giành trọn 3 điểm với chiến thắng 2-0 trước đội bóng được đánh giá cao hơn – CLB BĐ Huế.

Trên sân vận động Thanh Trì (Hà Nội), cặp đấu CAND – Đăk Lăk cũng là cặp đấu đáng chú ý. Sự khởi đầu đầy thuận lợi của Đăk Lăk tại trận đấu mở màn đem đến kỳ vọng cho người hâm mộ. Thực tế trận đấu đã diễn ra với thế trận khá cân bằng, tốc độ trận đấu nhanh với nhiều pha sút bóng đẹp mắt. Tuy nhiên phải sang đến hiệp 2, phút 56, từ pha đệm bóng ở cự ly gần, cầu thủ Nguyễn Văn Việt (24) ghi bàn thắng mở tỷ số và cũng là bàn thắng ấn định kết quả trận đấu cho CAND.

Trước đó, tại trận đấu sớm chiều 20/4, Đồng Tháp cũng đã có chiến thắng thuyết phục trước tân binh Giải HNQG – CLB Bình Định. Hai bàn thắng của Đồng Tháp đều được ghi tại hiệp 2 tại phút 56 và 67 với pha lập công của Nguyễn Công Thành (9) và Dương Văn Hòa (7).

Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Hà Nội B và Long An diễn ra muộn hơn, vào ngày 8/5 nên cả 2 đội đều tạm thời “trôi” xuống nhóm cuối khi chỉ mới thi đấu 1 trận.