Vòng 3 giải hạng Nhất Quốc gia – An Cường 2018:
Chủ có lấn khách?

Ngày 4-5/5 sẽ diễn ra vòng 3 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia – An Cường 2018. Khoảng cách điểm số giữa các đội bóng hiện nay rất sít sao nên trật tự bảng xếp hạng có thể tiếp tục xáo trộn. Liệu các đội chủ nhà có tận dụng lợi thế để vượt lên?

CLB Viettel thể hiện rất rõ quyết tâm giành vé lên chơi V.League trong ngày xuất quân đầu giải. Tại giải hạng Nhất, đội bóng áo lính là CLB được đầu tư bài bản có tiếng. Lịch trình của họ tương đối thuận lợi khi qua hai vòng đấu giành được 4 điểm, tạm xếp đầu bảng. Nhưng tham vọng của các học trò trẻ HLV Hải Biên sẽ gặp phải thử thách không nhỏ ở vòng này, trước đối thủ Long An cũng tham vọng không kém. CLB Long An có chuyến hành quân dài ngày ra miền Bắc và miền Trung làm khách. Đây là giai đoạn rất quan trọng với đội bóng miền Tây. Vì vậy, giành kết quả thuận lợi trước Viettel là bước đệm cho họ thời gian tới suốt chuyến hành trình.

CLB Bóng đá Huế vòng này trở về sân nhà tiếp đón CLB Công An Nhân Dân. Đội bóng đất Cố đô mùa giải này không đạt phong độ cao ở giai đoạn khởi đầu, tạm xếp cuối bảng. CLB Bóng đá Huế với thực lực, tên tuổi của mình chắc chắn không muốn người hâm mộ quê hương buồn lòng thêm. Đối thủ Công An Nhân Dân khá “vừa tầm” và đây là cơ hội để thầy trò ông Đức Dũng có trận thắng đầu tiên trong mùa giải 2018.

CLB Bình Phước đang là “hiện tượng” của bóng đá Việt Nam hiện nay khi là đội hạng Nhất duy nhất giành vé vào chơi vòng Tứ kết Cúp Quốc gia. Ở giải hạng Nhất, đội bóng này chưa tạo ấn tượng mạnh như vậy khi vẫn đang trong nhóm cuối bảng. Tuy nhiên, Bình Phước là tập thể có lối chơi máu lửa, khó chịu. Chắc chắn, CLB Hà Nội B sẽ gặp rất nhiều thử thách trong chuyến hành quân lên vùng đất đang rất nắng nóng vì tâm điểm mùa khô.

Trong ngày thi đấu 5/5, giải hạng Nhất diễn ra hai trận đấu còn lại giữa CLB Đắk Lắk – Đồng Tháp và XM Fico Tây Ninh – Bình Định. CLB Đắk Lắk luôn thi đấu rất “sung” trên sân nhà. Đội khách Đồng Tháp có dàn cầu thủ trẻ khá triển vọng và khát khao chinh phục mục tiêu cao trong mùa giải năm nay. CLB XM Fico Tây Ninh dự báo có trận đấu không hề dễ dàng trước CLB Bình Định. Vòng trước XM Fico Tây Ninh có trận thắng trên sân nhà để có thêm sức mạnh tinh thần cho trận đấu vòng 3 này. “Ngựa ô” nổi tiếng một thời Bình Định cũng quyết có điểm để bám đuổi nhóm đầu.