Vòng 4 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia – An Cường 2018:
Ứng viên “đụng độ”

Giải bóng đá hạng Nhất 2018 đang nóng lên khi các đội bóng giàu tham vọng đang muốn bứt tốc. Các đội bóng còn lại cũng không còn “thư thả” mà sẽ phải thi đấu cật lực nếu không muốn bị bỏ lại…

Chiều 18/5 diễn ra hai trận đấu rất hấp dẫn giữa CLB Bình Định TMS gặp CLB Viettel và Hà Nội B gặp CLB bóng đá Huế. Bình Định TMS và Viettel đều là những đội bóng giàu tham vọng tại sân chơi V.League 2. Đội bóng đất võ sẵn sàng “cờ đến tay sẽ phất”, còn đội bóng áo lính Viettel nêu rõ mục tiêu giành quyền lên chơi V.League 1 năm sau. Đội bóng đất võ đang xếp nhóm cuối (3 điểm), còn Viettel xếp nhóm đầu (5 điểm). Tuy nhiên, khoảng cách giữa các đội chỉ là một trận thắng nên mọi chuyện hoàn toàn có thể thay đổi nhanh chóng.

CLB Hà Nội B đang tạo nên sự chú ý trong giới chuyên môn. Đội bóng này tuy còn non trẻ nhưng cho thấy chất lượng rất khá. Sau 3 trận, đội chưa thua trận đấu nào, đáng lưu tâm là họ hòa trước hai ứng viên thăng hạng Viettel và Long An. Đối thủ của Hà Nội B là CLB bóng đá Huế – một ứng viên trong nhóm đua tranh vé thăng hạng. Đội bóng miền Trung có thực lực, dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm. Nhưng vấn đề của họ là chưa đạt phong độ cao những trận đấu vừa qua.

Ngày 19/5, giải diễn ra các trận đấu còn lại của vòng 4. Tại miền Tây, hai cặp đấu đáng chú ý là Đồng Tháp tiếp XM Fico Tây Ninh và CLB Long An  trở về sân nhà gặp CLB Đắk Lắk. Cả hai đội bóng Đồng Tháp và XM Fico Tây Ninh đều đang có phong độ khá ổn thời gian qua. Đặc biệt, đội bóng vùng biên Tây Ninh đang có 6 điểm và đứng đầu BXH. Sân Cao Lãnh được xem như “thánh địa” của thầy trò HLV Trần Công Minh và chắc chắn họ không để khán giả nhà thất vọng. Trong khi đó, trên sân Long an, CLB Long An đứng trước cơ hội giành 3 điểm đầu tiên khi tiếp Đắk Lắk.

Cặp đấu còn lại của vòng 4 là cuộc đối đầu giữa CLB Công An Nhân Dân và Bình Phước. Hai đội bóng này đều đang chưa có thành tích như ý ở các vòng đấu đã qua. Đội nào thắng trong trận đấu chiều 19/5 sẽ có ưu thế trong cuộc chiến chống rớt hạng.