Vòng 5 giải hạng Nhất QG – An Cường 2018:
Đồng Tháp trước cơ hội bứt phá

Cuộc đua tranh ở cả hai đầu BXH giải hạng Nhất – An Cường 2018 diễn ra ngày càng hấp dẫn, quyết liệt. Ở vòng 5 này, CLB Đồng Tháp có cơ hội nối dài chuỗi trận bất bại, đánh chiếm ngôi đầu, đồng thời gây thêm sức ép lên các đối thủ cạnh tranh trực tiếp…

CLB Đồng Tháp mùa này “vào guồng” rất sớm, vẫn bất bại sau 4 vòng đấu (2 thắng). Điều này khiến người hâm mộ xứ sen hồng đặt nhiều hy vọng về tấm vé lên chơi V.League mùa giải sau cho thầy trò HLV Trần Công Minh. Tiếp đội bóng được nhận diện yếu hơn là Công An Nhân Dân trên sân Cao Lãnh chiều 25/5, đây là cơ hội không thể tốt hơn cho Đồng Tháp giành trọn 3 điểm, qua đó tạm xếp đầu bảng.

Nếu giành chiến thắng, Đồng Tháp gây áp lực lớn cho Viettel bởi đội bóng quân đội sẽ thi đấu vào ngày 27/5 trước Đắk Lắk. CLB Viettel đang là ứng viên sáng giá nhất cho tấm vé duy nhất lên thẳng V.League 2019. Đội bóng này vẫn chưa biết thua tại giải và đang cho thấy đi đúng lộ trình đề ra. Mặc dù vậy, đối thủ Đắk Lắk vẫn là một ẩn số khó nói trước.
Một trận đấu đáng chú ý của vòng 5 là CLB bóng đá Huế gặp Long An chiều 26/5. Đây cũng là hai ứng viên trong nhóm các ứng viên đua tranh các suất lên hạng. CLB bóng đá Huế sau những trục trặc đầu mùa hiện đã có dấu hiệu “vào guồng” với hai trận thắng liên tiếp, leo lên vị trí thứ 3 trên BXH. CLB Long An – đối bóng mới rớt hạng V.League 1 mùa trước, đang lên tinh thần sau khi có chuyến hành quân ra Bắc tương đối thành công. Không đội nào muốn bị bỏ lại trên BXH nên trận đấu dự báo quyết liệt, hấp dẫn.
CLB Bình Định TMS đang trải qua giai đoạn khó khăn với hai trận thua liên tiếp, rơi xuống đáy bảng xếp hạng. Chiều 26/5, trên sân nhà, họ tiếp đội bóng “cùng khổ” là Bình Phước. Muốn đua tranh lên hạng, CLB Bình Định TMS không thể cứ tiếp tục với thành tích như hiện nay trước khi quá trễ. Vì vậy, đội bóng đất võ phải có trận thắng trước Bình Phước để quay lại cuộc đua.

Trận đấu còn lại của vòng 5 là cuộc so tài giữa XM Fico Tây Ninh và CLB Hà Nội B ngày 25/5 tại Tây Ninh. Tuy XM Fico Tây Ninh được thi đấu trên sân nhà nhưng chắc chắn không dễ “ăn hiếp” đội bóng trẻ Hà Nội B. Một trận thắng – thua ở vòng đấu này sẽ khiến BXH xáo trộn rất nhiều.