Vòng 5 Giải HNQG An Cường 2018:
Đồng Tháp tạm giữ ngôi đầu

Đã có 4/5 trận đấu vòng 5 Giải HNQG An Cường 2018 diễn ra cuối tuần vừa qua, Đồng Tháp tạm lên ngôi đầu bảng sau chiến thắng sít sao 1-0 trước đội khách CAND, tuy nhiên vị trí này rất có thể bị xáo trộn sau kết quả trận đấu giữa Viettel và Đăk Lăk diễn ra chiều nay (27/5).

Vòng 5 Giải HNQG An Cường 2018 với các trận đấu diễn ra trong 3 ngày, 25, 26, 27/5. Chiều 25/5 diễn ra 2 trận đấu. Nhập cuộc với quyết tâm cao giành trọn 3 điểm khi đến làm khách trên sân Tây Ninh, , Hà Nội B đã ghi được 2 bàn thắng tại Phút 42 với pha lập công của Tuấn Hải khi tận dụng tốt tình huống đá phạt cố định để khai thông thế bế tắc cho đội bóng Thủ đô. Sang đến hiệp 2, tại Phút 59, cầu thủ Văn Tuấn (số 8) đã ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách. Hà Nội B có chiến thắng đầu tiên sau 5 vòng đấu.

Ở trận đấu diễn ra cùng ngày, Đồng Tháp tiếp tục mạch chiến thắng với tỷ số 1-0 trong cuộc tiếp đón Công an Nhân Dân. Bàn thắng duy nhất do công của Thiện Chí thực hiện ngay phút thứ 5. Giành 3 điểm trọn vẹn, Đồng Tháp tạm thời nới rộng cách biệt với Viettel lên 3 điểm để chiếm vị trí số 1 trên BXH.

Hai trận đấu diễn ra chiều 26/5  cũng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Huế và Long An. Chơi trên sân nhà nên Huế rất tự tin và quyết tâm thắng trận cao. Tuy nhiên, đội bóng Cố đô lại bị dẫn bàn trước ở hiệp 1 sau pha lập công của Tuấn Anh (9) phút 30. Sang hiệp 2, Huế đẩy cao tốc độ và gia tăng sức ép. Đến phút 60, Huế được hưởng quả 11m, Trần Thành (9) đã không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho BĐ Huế. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Ở trận còn lại, Bình Định TMS cũng chia điểm với Bình Phước sau trận hòa không bàn thắng. Chiều nay, 27/5, Viettel sẽ gặp Đắk Lắk trong trận cuối cùng của vòng 5. Nếu giành chiến thắng, Viettel sẽ đòi lại ngôi đầu từ tay Đồng Tháp. Ba điểm hoàn toàn có thể sẽ thuộc về đoàn quân của ông Nguyễn Hải Biên khi đội chủ nhà được đánh giá cao hơn đội khách.